Thông tin gần đây từ trang Bloomberg cho biết Microsoft dường như đang bắt đầu giảm giá bản quyền sử dụng Windows RT dành cho các hãng OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) - chỉ những OEM có dự định đưa Windows RT lên tablet kích thước nhỏ. Đây được xem như là động thái chiến lược mới nhất của Microsoft trong kế hoạch thu hút nhiều hơn nữa những hãng máy tính đầu tư vào các dòng sản phẩm dùng Windows RT. Trên thực tế, trước đây, Microsoft cũng được cho là đã giảm giá bán Windows cũng như bộ ứng dụng Office nhằm gia tăng và thúc đẩy sự phát triển của của tablet dùng Windows cỡ nhỏ.
Rõ ràng, nếu thông tin trên là đúng, Microsoft có vẻ như đang muốn các hãng sản xuất máy tính khác phải chú ý hơn đến hệ điều hành Windows RT. Bởi so với Windows 8, doanh số bán ra các dòng tablet Windows RT không đạt như kỳ vọng và khá "chìm trên thị trường", chính vì điều này, tập đoàn công nghệ Mỹ mới giảm giá Windows RT dành cho các OEM, một mặt là muốn khuyến khích họ đầu tư vào mảng OS này, mặt khác là muốn nó (Windows RT) xuất hiện nhiều hơn nữa trên các tablet có màn hình kích thước nhỏ - vốn đang dành được nhiều sự quan tâm của các hãng OEM khác trong vài năm trở lại đây.
Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013
Bloomberg: Microsoft giảm giá bản quyền Windows RT dành cho các hãng OEM sản xuất tablet nhỏ
Nhãn:
Bloomberg
,
Máy tính
,
Máy tính Windows
,
Microsoft
,
Office
,
TIN TỨC - GIỚI THIỆU
,
Windows 8
,
Windows RT
[Computex 2013]Asus ra mắt router hai băng tần đầu tiên hỗ trợ chuẩn 802.11ac tốc độ tối đa 1900Mbps
Tại Computex 2013, Asus đã giới thiệu một chiếc router không dây mới mang mã hiệu RT-AC68U. Asus nói đây là thiết bị đầu tiên có khả năng phát sóng Wi-Fi theo chuẩn 802.11ac với tốc độ truyền tải tối đa là 1900Mbps, cao hơn nhiều so với mức phổ biến 1750Mbps của các router Wi-Fi ac đang có mặt trên thị trường. Để có được tốc độ như trên, RT-AC68U đã sử dụng công nghệ hội tụ tín hiệu (beamforming) với tên gọi AiRadar, chính vì thế mà kết nối không dây sẽ mạnh hơn, nhanh hơn, trong khi tầm phủ sóng thì "được mở rộng hơn 150% so với các router khác". Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng mức 1900Mbps này bao gồm tốc độ của Wi-Fi 802.11n (băng tần 2,4GHz) cộng với tốc độ của chuẩn ac (băng tần 5GHz) chứ không phải của riêng một mình Wi-Fi ac. Và bởi vì Asus chưa công bố cụ thể nên chúng ta chỉ mới có thể dự đoán hai số hạng của phép tính trên là 450Mbps (n) + 1450Mbps (ac).
RT-AC68U còn sở hữu chế độ Router-to-Router Sync cho phép người dùng đồng bộ tập tin giữa các ổ lưu trữ đang được kết nối vào cổng USB trên những router Asus khác. Cổng USB này cũng tương thích với USB 3G/4G, hỗ trợ cả cho máy in. Vi xử lí hai nhân bên trong RT-AC68U được Asus quảng cáo là giúp hiệu năng toàn hệ thống tăng lên. Hiện chưa rõ giá và ngày bán của RT-AC68U.
Nhãn:
802.11ac
,
Asus
,
Computex
,
Computex 2013
,
Computex2013
,
router
,
RT AC68U
Bản cập nhật iOS 7 sẽ bổ sung tính năng AirDrop - cho phép chia sẻ file giữa các máy iOS và Mac?
Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, trang 9To5Mac vừa mới đây đã tiết lộ rằng nhiều khả năng Apple đã tích hợp tính năng AirDrop vào bản cập nhật iOS 7 - dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại sự kiện WWDC 2013 diễn ra vào ngày 10/6 tới đây. Với AirDrop, người dùng các thiết bị iOS như iPhone/iPad sẽ có thể chia sẻ file, tài liệu, hay hình ảnh trực tiếp với nhau, hoặc với những ai sử dụng máy Mac, mà không cần phải có kết nối WiFi hoặc ổ cứng di động như hiện nay. Trang tin cho biết có thể Apple đã hoàn tất quá trình thử nghiệm đưa AirDrop vào thanh menu chia sẻ trên iOS, và dường như nó sẽ có mặt trên bản nâng cấp lớn sắp tới dành cho iOS.
AirDrop là tính năng chia sẻ file rất đặc trưng trên các dòng máy Mac, nó cho phép người sử dụng máy Mac có thể chia sẻ file, hình ảnh, video, hay bất cứ dữ liệu nào với nhau mà không cần kết nối mạng. Đây là một chức năng rất hay bởi nó giúp ta tiết kiệm được nhiều thời gian, không phải trải qua nhiều bước thủ công như dùng USB hay một số thao tác khác như hiện nay. Nếu thực sự AirDrop có trên iOS 7, thì quả thật Apple đang làm cho hệ sinh thái iOS - Mac OS trở nên gắn kết hơn, tương tác với nhau tốt hơn.
Nhãn:
AirDrop
,
Apple
,
Điện thoại
,
iOS (iPad
,
iOS 7
,
iphone
,
iPod Touch)
,
Khu vực chung (iOS)
,
Mac
,
mac os
,
TIN TỨC - GIỚI THIỆU
,
WWDC 2013
[Computex 2013] AS Rock giới thiệu máy tính chơi game do BMW thiết kế
Hiện nay có khá nhiều hãng xe hơi tham gia thiết kế phần cứng cho các công ty công nghệ, điển hình là Porsche với các dòng sản phẩm lưu trữ của Lacie, điện thoại BlackBerry P'9981... Năm nay, Computex 2013 một lần nữa ghi nhận sự trở lại của BMW với mẫu thiết kế máy tính để bàn chơi game cho AS Rock, thùng máy M8 Gaming PC. Cách đây 4 năm, BMW cũng từng thiết kế một thùng máy rất phong cách là Level 10 cho Thermaltake. Mặt trước của thùng máy M8 có gắn một màn hình OLED nhỏ, hiển thị những thông tin của máy như nhiệt độ bên trong, tốc độ quay của quạt và có nút để điều khiển quạt, một bên hông thùng máy được thiết kế trong suốt để tăng vẻ đẹp cho máy khi dễ dàng nhìn thấy được những linh kiện bên trong. BMW cho biết nắp thùng máy sử dụng từ tính để tháo mở chứ không cần bắt ốc, giúp việc tháo lắp được dễ dàng.
AS Rock cho biết sẽ công bố cấu hình cụ thể của máy tại Computex 2013, ban đầu họ chỉ cho biết nó sẽ được tích hợp chuẩn WiFi 802.11ac và Bluetooth 4.0 tốc độ cao.
Nhãn:
as rock
,
as rock m8
,
BMW
,
Computex
,
Computex 2013
,
M8 Gaming PC
,
P'9981
,
thùng máy tính
Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013
Lỗ thủng tầng ozone ở Nam Cực đang thu hẹp lại, có thể hồi phục vào năm 2060
Vùng màu xanh dương là vết thủng tầng ozone
Vài tháng gần đây, nhiều vùng miền ở Việt Nam và thế giới liên tục gặp nắng nóng kéo dài và hạn hán, khiến chúng ta liên tưởng tới hiện tượng nóng lên của Trái Đất do hiệu ứng nhà kính. Nếu con người không có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ hành tinh này mà cụ thể là cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính (CO2) thì chắc chắn nhiệt độ sẽ sẽ còn tăng cao nữa. Trái Đất nóng lên sẽ làm băng tuyết ở 2 cực tan ra, làm mực nước biển dâng lên và hậu quả là nhiều nơi sẽ bị ngập lụt. Nhưng đó là một kịch bản sẽ xảy ra trong tương lai, hôm nay mình muốn đem đến cho các bạn một tin vui: Lỗ thủng trên tầng ozone ở Nam Cực đã và đang thu hẹp lại, dự kiến là sẽ biến mất vào năm 2060.
Lỗ hổng trên tầng Ozone được phát hiện và công bố vào năm 1985 bởi nhà Vật lí Joe Farman (ông vừa qua đời giữa tháng 5/2013 vừa qua). Như chúng ta đã biết, tầng Ozone có tác dụng bảo vệ Trái Đất khỏi những tia bức xạ nguy hiểm từ Mặt Trời vốn gây đục thủy tinh thể, cháy nắng và ung thư da. Ozone có độ dày trung bình 300 Dobson Units (DU) tức tương đương 3mm, khi nó chỉ còn dưới 220DU thì được gọi là "bị thủng". Năm 1992, NASA ghi nhận được độ dày tầng Ozone ở Nam Cực chỉ còn 100DU, đến năm 2006 nó còn 93DU và đến tháng 10/2012 thì tăng lên 124DU.
Diện tích của vết thủng trên tầng Ozone khi bị phát hiện đã rất lớn, năm 2010 nó đạt kích thước lớn nhất, tới 30 triệu km vuông tức rộng gấp 3 lần nước Úc, bằng khoảng Bắc Mỹ (diện tích Mỹ và Canada cộng lại). Đến cuối năm 2012, NASA cho rằng lỗ hổng này đã và đang thu hẹp lại, hiện nay "chỉ còn" khoảng 21 triệu km vuông, bằng 2/3 so với hồi 2010. Dự kiến đến năm 2060 thì tầng Ozone ở Nam Cực có thể phục hồi như xưa. Tầng Ozone bị thủng do hậu quả của việc sử dụng khí CFC (chlorofluorocarbon) được phát minh vào thập kỉ 1920 và được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị điện lạnh thế kỉ 20. Đến nay khí này gần như không còn được sử dụng nữa, nhờ vào một Hiệp ước quốc tế không sử dụng CFC kí tháng 9/1987.Lổ thủng tầng ozone qua các năm (màu xanh dương là vùng bị thủng)
Nhãn:
Dobson Units
,
Khoa học
,
lỗ thủng tầng ozone
,
Nam Cực
,
ozone
,
tầng ozone
,
thủng ozone
,
thủng tầng ozone
Dự án phần mềm nguồn mở Openray bước qua giai đoạn 2, tên chính thức là Openroad
Ông Nguyễn Trung Quỳnh, phó Chánh văn phòng Bộ KHCN phát biểu tại buổi lễ
Sáng hôm nay 3/6, trường Đại Học Hoa Sen (TP. HCM) đã có buổi Tổng kết giai đoạn 1 và Triển khai giai đoạn 2 của Dự án Openray tại Việt Nam. Openray là dự án phát triển phần mềm nguồn mở từng được đơn vị này đứng ra tổ chức việc phát triển hồi tháng 12/2012 vừa qua, với sự tham gia của 4 bên: Chính phủ, Doanh nghiệp, Trường học và Cộng đồng. Đây là hệ thống nền tảng (platform) do Trung tâm Công nghệ Mở (Open Technology Foundation - OTF) thuộc ĐH Carnegie Mellon, Úc tùy biến vào tháng 6/2012 dựa trên nền tảng Joinup của Ủy ban Châu Âu phát triển, khi về Việt Nam, dự án này được đổi tên thành Openroad và đã chính thức đưa vào hoạt động tại tên miền Openroad.vn - Cổng thông tin của Chính phủ điện tử. Như vậy sau 6 tháng thì giai đoạn 1 đã thành công tốt đẹp đúng như dự kiến.
Openray/Openroad hiện đang được 3 nước là Úc, New Zealand và Việt Nam triển khai và họ hi vọng đây sẽ là mô hình thí điểm sẽ phát triển thành một cộng đồng nguồn mở toàn cầu được ứng dụng rộng rãi toàn thế giới. 6 tháng qua là giai đoạn 1 của dự án Openroad: triển khai dự án và nó đã thu hút được nhiều đơn vị tham gia, trong đó có nhiều lập trình viên và trường học, như các trường ĐH Thăng Long, ĐH Hải Phòng, ĐH Duy Tân, Công ty iWay, công ty EcoIT... Đặc biệt, 283 module quan trọng của dự án đều đã được Việt hóa, bao gồm các module cho người dùng cuối, quản trị dự án phần mềm và quản trị hệ thống. Tất cả những tài liệu này đã được đặt ở địa chỉ Openroad.vn/wiki để người tham gia có thể truy cập bất cứ lúc nào cần thiết. Ngoài ra, mã nguồn của cổng thông tin Openroad đã được sửa lỗi và đưa lên ở địa chỉ https://github.com/openroadvn/openroadvn để mọi cá nhân, tổ chức đều có thể tải về để thử nghiệm, tùy biến theo nhu cầu.
Trong giai đoạn 2 (phase 2) của dự án Openroad sẽ bao gồm:
- Kêu gọi sự tham gia của các trường đại học ở Úc và New Zealand.
- Xây dựng, duy trì, phát triển và viết tài liệu tiếng Việt cần thiết cho ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM) hệ thống quản trị tài liệu (DMS) hỗ trợ tính năng đăng nhập đơn giản - Single Sign-On (SSO), sự dụng OpenLDAP.
- Xây dựng, duy trì, phát triển và viết tài liệu tiếng Việt cần thiết cho ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM) hệ thống email hỗ trợ tính năng đăng nhập đơn giản sử dụng OpenLDAP.
- Tiếp tục triển khai cổng thông tin Openroad đến cộng đồng và tích hợp các phần mềm mới trên nền tảng này.
- Đặt mục tiêu có những ứng dụng, phần mềm nguồn mở thực tiễn sử dụng được khi triển khai Giai đoạn 3.
Nhãn:
Chính phủ điện tử
,
Đại Học Hoa Sen
,
nguồn mở
,
Openray
,
Openroad
,
OTF
,
phần mềm nguồn mở
,
Tin tức - Sự kiện
Magura giới thiệu phuộc nhún điện cho xe đạp leo núi
Hệ thống phuộc nhún cho xe đạp leo núi là một bộ phận quan trọng, nếu thiết lập chế độ quá cứng thì xe sẽ bị sốc khi đi trên mặt đường xấu, còn nếu thiết lập quá mềm thì nhún sẽ bị chạm đáy sau mỗi lần gặp chướng ngại lớn. Người lái có thể điều chỉnh độ cứng tuỳ theo ý thích hoặc theo mỗi loại đường xá khác nhau, tuy nhiên mỗi lần như vậy cần phải dừng xe và thực hiện theo cách thủ công, một công việc khá nhàm chán. Hãng Magura đã đưa ra một giải pháp, đó là hệ thống phuộc nhún điện eLECT có thể tự điều chỉnh độ cứng tuỳ theo điều kiện đường.
Bộ phận chính yếu trong hệ thống treo điện của Magura chính là mô-đun eLECT, sẽ thay thế cục điều chỉnh độ cứng cũ lắp trên đầu các phuộc nhún của Magura. Người dùng chỉ cần nới lỏng mô-đun eLECT, gỡ bỏ cái cũ và thay thế vào. Mô-đun eLECT có trọng lượng rất nhẹ, bao gồm một vi xử lý, mô-tơ trợ lực, gia tốc kế 3D, pin lithium-ion và một cổng microUSB để sạc cục pin này.
Gia tốc kế không chỉ nhận biết khi xe bị va chạm hoặc rớt ổ gà, mà nó còn xác định độ mạnh/nhẹ của cú va chạm đó. Trong vòng một phần nghìn giây, mô-đun eLECT sẽ điều chỉnh hệ thống nhún theo lực mà nó ghi nhận được. Việc này được thực hiện thông qua một miếng đệm xoay hoạt động bằng điện nối với cụm điều chỉnh độ cứng piston nén của phuộc nhún.
Ngoài việc ghi nhận các cú va chạm, gia tốc kế 3D còn có thể xác định liệu xe đạp đang đi ở địa hình bằng phẳng, xuống dốc hay leo dốc. Khi xe chạy trên đường bằng phẳng hoặc xuống dốc thì hệ thống phuộc nhún sẽ mở. Còn nếu xe leo dốc, hệ thống phuộc nhún sẽ tự động khoá chặt – để lực đạp xe của người lái sẽ làm xe di chuyển về phía trước, thay vì làm cho phuộc nhún hoạt động lên/xuống khiến cho lực đạp bị mất vào phuộc nhún. Tuy nhiên, nếu đường lên dốc gập ghềnh thì hệ thống eLECT vẫn làm việc để đảm bảo độ êm ái cho người lái xe. Thêm vào đó, nếu xe gặp một chướng ngại lớn trong lúc leo dốc, hệ thống cũng có thể xác định liệu xe có bị rơi tự do hay không, để sau đó nó mở hết phuộc nhún nhằm chuẩn bị cho một cú tiếp đất nhẹ nhàng.
Nếu muốn, người lái vẫn có thể thiết lập phuộc nhún ở một độ cứng nhất định hoặc chuyển qua chế độ điều chỉnh tay thông qua thiết bị điều khiển bằng kết nối Bluetooth gắn trên tay lái vào bất cứ lúc nào. Người dùng cũng có thể thiết lập độ nghiêng của phuộc nhún trong khi khoá chức năng điều chỉnh độ cứng của phuộc, nếu họ muốn để hệ thống nhún mở khi đi qua những con dốc nhẹ.
Mô-đun eLECT có thể gỡ ra khỏi nhún xe để đem đi sạc pin, vào theo nhà sản xuất thì sau mỗi lần sạc nó có thể hoạt động 40 giờ ở chế độ tự động, và 60 giờ ở chế độ chỉnh tay. Nếu trong lúc đang chạy xe mà mô-đun này hết pin, thì nó sẽ đưa phuộc nhún về một độ cứng cố định.
Hiện tại Magura chưa công bố thông tin về thời điểm và giá bán ra của bộ nhún điều chỉnh bằng điện cho xe đạp leo núi này.Mô-đun Magura eLECT (phải) thay thế cho nắp chụp điều chỉnh phuộc nhún loại thông thường.Tháo phần nắp đậy ở trên cho thấy cổng microUSB bên trong eLECT để sạc điện.
Bộ phận điều khiển từ xa gắn trên tay lái.
Nhãn:
eLECT
,
Giao thông & PTVC khác
,
Magura
,
nhún
,
phuộc nhún
,
phuộc nhún điện
,
Xe
,
xe đạp
,
xe đạp leo núi
Magura giới thiệu phuộc nhún điện cho xe đạp leo núi
Hệ thống phuộc nhún cho xe đạp leo núi là một bộ phận quan trọng, nếu thiết lập chế độ quá cứng thì xe sẽ bị sốc khi đi trên mặt đường xấu, còn nếu thiết lập quá mềm thì nhún sẽ bị chạm đáy sau mỗi lần gặp chướng ngại lớn. Người lái có thể điều chỉnh độ cứng tuỳ theo ý thích hoặc theo mỗi loại đường xá khác nhau, tuy nhiên mỗi lần như vậy cần phải dừng xe và thực hiện theo cách thủ công, một công việc khá nhàm chán. Hãng Magura đã đưa ra một giải pháp, đó là hệ thống phuộc nhún điện eLECT có thể tự điều chỉnh độ cứng tuỳ theo điều kiện đường.
Bộ phận chính yếu trong hệ thống treo điện của Magura chính là mô-đun eLECT, sẽ thay thế cục điều chỉnh độ cứng cũ lắp trên đầu các phuộc nhún của Magura. Người dùng chỉ cần nới lỏng mô-đun eLECT, gỡ bỏ cái cũ và thay thế vào. Mô-đun eLECT có trọng lượng rất nhẹ, bao gồm một vi xử lý, mô-tơ trợ lực, gia tốc kế 3D, pin lithium-ion và một cổng microUSB để sạc cục pin này.
Gia tốc kế không chỉ nhận biết khi xe bị va chạm hoặc rớt ổ gà, mà nó còn xác định độ mạnh/nhẹ của cú va chạm đó. Trong vòng một phần nghìn giây, mô-đun eLECT sẽ điều chỉnh hệ thống nhún theo lực mà nó ghi nhận được. Việc này được thực hiện thông qua một miếng đệm xoay hoạt động bằng điện nối với cụm điều chỉnh độ cứng piston nén của phuộc nhún.
Ngoài việc ghi nhận các cú va chạm, gia tốc kế 3D còn có thể xác định liệu xe đạp đang đi ở địa hình bằng phẳng, xuống dốc hay leo dốc. Khi xe chạy trên đường bằng phẳng hoặc xuống dốc thì hệ thống phuộc nhún sẽ mở. Còn nếu xe leo dốc, hệ thống phuộc nhún sẽ tự động khoá chặt – để lực đạp xe của người lái sẽ làm xe di chuyển về phía trước, thay vì làm cho phuộc nhún hoạt động lên/xuống khiến cho lực đạp bị mất vào phuộc nhún. Tuy nhiên, nếu đường lên dốc gập ghềnh thì hệ thống eLECT vẫn làm việc để đảm bảo độ êm ái cho người lái xe. Thêm vào đó, nếu xe gặp một chướng ngại lớn trong lúc leo dốc, hệ thống cũng có thể xác định liệu xe có bị rơi tự do hay không, để sau đó nó mở hết phuộc nhún nhằm chuẩn bị cho một cú tiếp đất nhẹ nhàng.
Nếu muốn, người lái vẫn có thể thiết lập phuộc nhún ở một độ cứng nhất định hoặc chuyển qua chế độ điều chỉnh tay thông qua thiết bị điều khiển bằng kết nối Bluetooth gắn trên tay lái vào bất cứ lúc nào. Người dùng cũng có thể thiết lập độ nghiêng của phuộc nhún trong khi khoá chức năng điều chỉnh độ cứng của phuộc, nếu họ muốn để hệ thống nhún mở khi đi qua những con dốc nhẹ.
Mô-đun eLECT có thể gỡ ra khỏi nhún xe để đem đi sạc pin, vào theo nhà sản xuất thì sau mỗi lần sạc nó có thể hoạt động 40 giờ ở chế độ tự động, và 60 giờ ở chế độ chỉnh tay. Nếu trong lúc đang chạy xe mà mô-đun này hết pin, thì nó sẽ đưa phuộc nhún về một độ cứng cố định.
Hiện tại Magura chưa công bố thông tin về thời điểm và giá bán ra của bộ nhún điều chỉnh bằng điện cho xe đạp leo núi này.Mô-đun Magura eLECT (phải) thay thế cho nắp chụp điều chỉnh phuộc nhún loại thông thường.Tháo phần nắp đậy ở trên cho thấy cổng microUSB bên trong eLECT để sạc điện.
Bộ phận điều khiển từ xa gắn trên tay lái.
Nhãn:
eLECT
,
Giao thông & PTVC khác
,
Magura
,
nhún
,
phuộc nhún
,
phuộc nhún điện
,
Xe
,
xe đạp
,
xe đạp leo núi
Samsung ra mắt thêm hai máy tính bảng Tab 3: 8-inch và 10.1-inch, BXL lõi kép, tuỳ chọn LTE
Sau khi đưa ra phiên bản Tab 3 7-inch vào tháng 4/2013, Samsung vừa bổ sung thêm hai phiên bản Tab 3 8-inch và Tab 3 10.1-inch giúp làm phong phú hơn sự lựa chọn của người dùng. Đầu tiên là phiên bản Tab 3 8-inch có thiết kế khá giống với mẫu iPad Mini nhờ đường viền ở cạnh dài màn hình khá nhỏ. Các cạnh của máy được thiết kế thẳng hơn thay vì hơi cong như Note 8. Tab 3 8-inch có màn hình TFT 8" độ phân giải 800 x 1280 pixel, sử dụng bộ xử lý lõi kép 2x 1.5 GHz và có phiên bản hỗ trợ mạng LTE 4G. Trong khi đó Tab 3 10.1-inch cũng có kiểu dáng gần tương tự, đặc biệt là phím Home cùng hai phím cảm ứng back và options được đặt dưới cạnh dài màn hình khá lạ. Màn hình của Tab 3 10.1-inch cũng có độ phân giải 1280 x 800 pixel và cũng sử dụng bộ xử lý lõi kép 1.6 GHz.
Galaxy Tab 3 8-inch hỗ trợ công nghệ âm thanh Sound Alive dành cho nghe nhạc và Dolby Surround dành cho việc phát các đoạn video. Mẫu máy tính bảng này cũng bao gồm một vài các tính năng như S Translator, S Travel cung cấp các chỉ dẫn về du lịch, Ngoài ra tính năng Group Play chia sẻ những bản nhạc trên thiết bị của mình với những chiếc Samsung Galaxy S4 khác mà không cần kết nối Wi-Fi, Bluetooth hay bất cứ thứ gì thông qua tính năng Group Play, nó cho phép người dùng S4 có thể kết nối với nhau bất cứ lúc nào và lên đến 8 thiết bị.
Trong khi đó Galaxy Tab 3 10.1-inch hỗ trợ tính năng Smart Remote giúp điều khiển các thiết bị nghe nhìn bằng hồng ngoại. Theo ảnh minh hoạ của Samsung thì Tab 3 10.1-inch rất có thể sẽ hoạt động với giao diện của smartphone, thay vì sử dụng giao diện máy tính bảng (honeycomb) giống Tab 2 10.1. Có thể thấy đây là dòng sản phẩm thay đổi kiểu dáng của Samsung nên không có sự đột phá trong cấu hình máy.
Cả hai sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường thế giới từ tháng 6/2013.
Cấu hình tham khảo Galaxy Tab 3 8-inch và Tab 3 10.1-inch
- Mạng: 3G HSPA+ 21 Mbps / LTE
- Bộ xử lý: lõi kép 2x 1.5 GHz (8-inch) / lõi kép 2x 1.6 GHz (10.1-inch)
- Màn hình: TFT 8" / 10.1" độ phân giải 1280 x 800 pixel
- Hệ điều hành: Android 4.2
- Camera chính: 5 MP (8-inch) / 3 MP (10.1-inch) quay phim 720p
- Camera phụ: 1.3 MP
- Kết nối: Wi-Fi 2 băng tần 2.4/5GHz, chuẩn n, Bluetotoh 4.0, GPS + Glonass
- Bộ nhớ trong: 16/32GB, thẻ nhớ mở rộng microSD (hỗ trợ 64GB)
- Pin dung lượng: 4.450 mAh (8-inch) - 6.800 mAh (10.1-inch)
- Kích thước & trọng lượng
- 8-inch (20,98 x 12,38 x 0,74 cm) - 314 g
- 10.1-inch (24,31 x 17,61 x 0,795 cm) - 510 g
Nguồn: Samsung
Nhãn:
android
,
Điện thoại
,
Galaxy Tab 3 10.1 inch
,
Galaxy Tab 3 8 inch
,
máy tính bảng
,
MÁY TÍNH BẢNG ANDROID
,
samsung
,
samsung galaxy
,
Tab 3
,
TIN TỨC - GIỚI THIỆU
Nhiều máy tính ASUS và Dell sẽ sử dụng ổ cứng 5mm siêu mỏng của Seagate
Không chỉ có WD mới có ổ cứng mỏng 5mm mà Seagate cũng đang bắt đầu đuổi theo, hãng này cho biết họ đang bắt đầu phân phối những chiếc ổ cứng siêu mỏng 5mm có tên Laptop Ultrathin HDD của mình đến cho các đối tác sản xuất máy tính OEM bao gồm ASUS, Dell và có thể còn có nhiều hãng khác. Laptop Ultrathin HDD là một ổ cứng HDD 2.5", dùng giao tiếp SATA 3, có dung lượng 500GB nhưng lại có độ mỏng chỉ 5mm và nặng khoảng 93,5 gram, giá bán 89USD bằng với ổ cứng 5mm của WD.
Với độ dày chỉ có 5mm, ổ cứng mới này của Seagate tiết kiệm được thêm 25% không gian thiết kế so với loại ổ cứng 7mm bên trong các loại máy tính, từ đó giúp cho các hãng sản xuất có thêm được nhiều không gian để dành cho pin hoặc các hoặc các linh kiện chức năng khác.Theo Engadget
Nhãn:
Asus
,
dell
,
HDD
,
Laptop Ultrathin
,
Laptop Ultrathin HDD
,
Máy tính
,
Máy tính Windows
,
ổ cứng
,
Seagate
,
TIN TỨC - GIỚI THIỆU
[Computex 2013] ASUS làm mới Transformer Pad Infinity: màn hình 2560x1600, xuất video 4K, giá 399$
ASUS vừa công bố chiếc Transformer Pad Infinity thế hệ mới đầy với cấu hình cực kỳ mạnh mẽ. Chúng ta có màn hình 10"1 IPS độ phân giải 2560x1600 điểm ảnh thay cho màn hình FullHD của năm ngoái. Về CPU thì Transformer Pad Infinity 2013 dùng NVidia Tergra 4 lõi tứ tốc độ 1,9Ghz với GPU 72 nhân. Máy có thể xuất video định dạng 4K và dock có cổng kết nối tốc độ cao USB 3.0. Ngoài ra chúng ta còn có RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, Camera sau 5.0Mp... giá bán ra dự kiến là 400usd cho tablet à thêm 100 cho dock bàn phím. Về hình thức bên ngoài thì Transformer Pad Infinity không khác lắm so với phiên bản năm ngoái.
Transformer Pad Infinity là chiếc máy tablet chạy Android được ASUS tung ra từ năm 2010. Điểm đặc biệt của chiếc máy mang tên Transformer này là nó có thể dễ dàng biến thành chiếc máy tính xách tay từ chiếc tablet khi gắn vào dock bàn phím. Trên dock bàn phím đó ASUS trang bị các cổng USB kết nối cũng như là khe SD mở rộng bộ nhớ. Ở chiếc Transformer 2013 này thì chiếc dock đã được trang bị cổng kết nối USB 3.0 nên tốc độ truyền tải sẽ nhanh hơn gấp 10 lần so với phiên bản 2.0 trước đó.
Một điểm khác mình muốn chia sẻ với các bạn nữa là khả năng xuất phim 4K của Transformer Pad Infinity 2013. Trong lúc đầu phái phim 4k đang khá hiếm thì hy vọng đây là một giải pháp để trình chiếc phim 4K trên những chiếc tv 4K đang được bán trên thị trường.
Nhãn:
Asus
,
ASUS Transformer Pad Infinity
,
Computex
,
Computex 2013
,
Computex2013
,
IPS
,
Transformer Pad Infinity
,
Zenbook Infinity
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)