Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Facebook đang làm công cụ đọc tin tức giống Flipboard cho iOS?

Tinhtevn-Flipboard-iPhone
Giao diện Flipboard trên iOS

Nguồn tin từ WST cho biết đội ngũ Facebook đang phát triển một phần mềm đọc tin tức có giao diện giống với phần mềm đọc tin Flipboard dành cho các máy chạy trên iOS. Giao diện của Flipboard rất đơn giản và dễ dùng với các thao tác vuốt tay để chuyển qua lại giữa các mẫu tin, đặc biệt rất thích hợp để dùng trên các máy smartphone có kích thước màn hình hạn chế. Dự án này được gọi với cái tên đơn giản là "Reader" nhưng không biết liệu có phải là tên chính thức hay không. Cũng chưa biết "Reader" có phải là một phần mềm riêng biệt hay được tích hợp thẳng vào ứng dụng Facebook luôn, nhưng nhiều khả năng sẽ được tách riêng ra vì Facebook rất hay làm điều đó, điển hình là các ứng dụng Facebook Messenger, Facebook Pages và Facebook Camera.

Tờ WST mô tả dự án "Reader" như sau:
  • Có giao diện thiết kế giống với phần mềm Flipboard.
  • Đích thân CEO Mark Zuckerberg sẽ làm việc trực tiếp với dự án này.
  • "Reader" có thể quyết định mẫu tin nào là dành cho tất cả mọi người còn tin nào chỉ hiển thị cho một số đối tượng người xem nhất định mà thôi.
  • Phiên bản cho Android không được nhắc đến. Có lẽ Facebook muốn tận dụng các thế mạnh về phần mềm của iOS.
  • Mike Matas, một trong những nhà thiết kế giao diện đầu tiên của iPhoneiPad, sẽ là người phụ trách chính mảng thiết kế cho dự án này.
Đó là những gì chúng ta biết được cho đến ngày hôm nay, thời gian ra mắt tính năng Facebook "Reader" vẫn còn là một ẩn số.