Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

LG & Qualcomm xác nhận thế hệ tiếp theo của Optimus G sẽ dùng Snapdragon 800

[IMG]
Thế hệ tiếp theo của Optimus G (ảnh) sẽ dùng chip Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm

LG và Qualcomm vừa mới đây đã công bố mối quan hệ hợp tác mới trong việc cung ứng chip xử lí dành cho thiết bị di động, và theo đó, cả hai đều xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp kế tiếp của LG (được cho là thế hệ tiếp nối Optimus G) sẽ dùng CPU Snapdragon 800 mới nhất. Thực tế, quan hệ giữa LG và Qualcomm từ trước đến nay là vô cùng chặt chẽ, bởi các dòng máy cao cấp của LG thường là một trong những máy đầu tiên trên thị trường được trang bị thế hệ chip mới nhất của Qualcomm, điển hình như Optimus G với Snapdragon S4 Pro. Và với việc nâng cấp lên Snapdragon 800, Qualcomm cho biết sức mạnh của chiếc smartphone Optimus sắp tới đây của LG sẽ được cải thiện đáng kể (hiệu năng hơn 75% so với S4 Pro), mà theo họ là sẽ "định nghĩa lại trải nghiệm smartphone của người dùng". Theo như một số tin đồn thì có thể chiếc Optimus G thế hệ kế tiếp sẽ được ra mắt vào Q3 năm nay.

Nhắc lại một chút về Snapdragon 800 cho bạn nào chưa rõ: mẫu Snapdragon 800 có thể mang lại hiệu năng cao hơn 75% so với S4 Pro nhờ việc sử dụng dây chuyền sản xuất 28nm High Performance for mobile (HPm), trong khi S4 Pro chỉ là dây chuyền 28nm thông thường. Lượng điện tiêu thụ cũng nhờ đó mà giảm xuống. Qualcomm cho biết thêm rằng SoC 800 sử dụng bốn nhân CPU Krait 400 (xung nhịp tối đa 2,3GHz mỗi lõi), GPU Adreno 330, DSP Hexagon v5 và bộ thu phát sóng 4G LTE Cat 4 (150 Mbps) hứa hẹn tăng cường hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống.

Về phần GPU Adreno 330, Qualcomm nói nó có thể mang lại khả năng tính toán cao hơn gấp 2 lần so với thế hệ Adreno 320. Một điểm thú vị khác nữa của Snapdragon 800 đó là nó được tích hợp kết nối Wi-Fi 802.11ac, thế hệ Wi-Fi mới nhất cho phép tốc độ và vùng phủ sóng tốt hơn nhiều so với chuẩn 802.11n đang được dùng phổ biến hiện nay.