Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Samsung ra máy tính bảng ATIV Tab 3: mỏng 8,2mm, nặng 550g, chạy Windows 8

Tinhte_Samsung_ATIV_Tab-3_Premiere

Dường như sự bất tiện của Windows RT đã làm cho các nhà sản xuất hướng đến Windows 8 nhiều hơn. Bên cạnh mẫu máy tính bảng lai ATIV Q, Samsung cũng giới thiệu một mẫu máy tính bảng truyền thống mang tên gọi ATIV Tab 3 chạy hệ điều hành Windows 8, có thiết kế giống dòng Galaxy Tab. Thiết bị với nền tảng phần cứng Intel Atom Z2760 chỉ mỏng 8,2 mm và nặng 550 g, kích thước này thậm chí còn nhỏ và nhẹ hơn so với mẫu Galaxy Tab 10.1 thế hệ đầu tiên. Ngoài ra sản phẩm này cũng nổi bật với bút S Pen giúp người dùng khai thác hiệu quả hơn trên màn hình 10,1".

Về thiết kế, ATIV Tab 3 mang phong cách của Galaxy Tab 10.1 thế hệ đầu tiên nhờ những đường nét bo tròn đều ở các cạnh. Đường viền của máy được làm bằng nhựa với thiết kế hoa văn giả kim loại khá giống với Galaxy Note 8. Máy được trang bị màn hình 10,1" độ phân giải 1366 x 768 pixel. Như vậy ATIV Tab 3 chính là phiên bản mới hơn của chiếc ATIV Smart PC đã ra mắt tại IFA 2012. Sự khác biệt ở kích thước màn hình ATIV Tab 3 là 10,1", trong khi ATIV Smart PC là 11,6 và có tuỳ chọn dock kết nối bàn phím tích hợp pin, các cổng kết nối có thiết kế dạng gập mở như laptop.

Cùng với việc ra hai mẫu ATIV Tab 3 và ATIV Q, Samsung giới thiệu tiện ích chuyển đổi khả năng làm việc giữa máy tính và điện thoại/máy tính bảng chạy Android nhờ SideSync. Tiện ích này cho phép người sử dụng máy tính Windows và thiết bị di động Android tương tác linh hoạt nhờ việc sử dụng bàn phím của một trong hai thiết bị để nhập liệu, hoặc có thể xem bản đồ trên màn hình lớn hơn, hiển thị hình ảnh và video trên cả hai thiết bị để chỉnh sửa tập tin dễ dàng hơn. SideSync cũng có khả năng sao lưu dữ liệu từ thiết bị Android vào máy tính ATIV. ATIV Tab 3 được cài sẵn phiên bản Windows 8 cùng với bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office 2013 với 5 ứng dụng Excel, OneNote, Outlook, Word và PowerPoint.

ATIV là thương hiệu máy tính của Samsung chủ yếu sử dụng nền tảng Windows. Hiện tại hãng có ATIV Tab (máy tính bảng Windows), ATIV Book (laptop dạng gập truyền thống) và ATIV One (máy tính tất cả trong một).

Samsung ATIV Tab 3 hiện chưa có giá bán và ngày phát hành chính thức. Giá dự kiến được dự đoán khoảng 600-700 USD. Người dùng có thể lựa chọn thêm bàn phím rời theo dạng book cover và hiện mới chỉ có duy nhất màu trắng.



Cấu hình máy tính bảng Samsung ATIV Tab 3
  • Màn hình: 10,1" độ phân giải 1366 x 768 pixel
  • Hệ điều hành: Windows 8
  • Bộ xử lý: Intel Atom Z2760
  • Bộ nhớ RAM: 2GB LPDDR2
  • Ổ cứng: SSD 64GB eMMC
  • Thẻ nhớ: microSDHC
  • Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth, GPS
  • Giao tiếp: micro USB 2.0, micro HDMI
  • Độ dày: 8,2 mm
  • Trọng lượng: 550 g
  • Thời lượng pin: khoảng 12 tiếng (lý thuyết)