Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Intel giới thiệu dòng chip xử lý Core i thế hệ 4 - Haswell cho thị trường Việt Nam

cover

Hôm nay 18/6, Intel đã tổ chức buổi giới thiệu chính thức dòng vi xử lý Core i thế hệ thứ 4 tên mã Haswell của mình cho thị trường Việt Nam, buổi ra mắt diễn ra ở tòa nhà Bitexco Financial Tower ở TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Nhân tố 4 - Thay đổi thế giới số". Chip Core i thế hệ 4 được sản xuất theo tiến trình 22nm và ứng dụng vi kiến trúc mới của Intel theo qui trình Tick-Tock*. Chip Haswell được Intel thiết kế cho nhiều dạng thiết bị (form factor) trong đó có PC, Ultrabook, máy tính tất cả trong một và thiết kế tất cả trong một. Intel cho biết những ultrabook sử dụng chip Haswell sẽ có thời gian dùng pin lên tới 9 tiếng và giảm 50% tiêu thụ pin khi xử lý các công việc nặng so với Core i thế hệ trước.

Trước buổi Intel giới thiệu Haswell, các hãng công nghệ đối tác của họ như Asus, MSI, Gigabyte, HP, Dell, Toshiba... cũng đã giới thiệu những sản phẩm PC sử dụng bộ vi xử lý mới nhất này trên thế giới cũng như ở Việt Nam, nhiều đối tác khác cũng sẽ lần lượt ra mắt những sản phẩm chạy Haswell trong thời gian tới. Ngoài việc nâng cao năng lực xử lý của CPU, chip Haswell cũng được Intel nâng cấp khả năng xử lý đồ họa cho GPU tích hợp. Những iGPU Intel GT2 (HD 4600) và Intel GT3 (HD 5000) có hiệu năng xử lý gấp 2 và gấp 3 lần so với thế hệ HD Graphics 3000 tích hợp trong CPU Sandy Bridge.

Intel cũng cho biết một số model Haswell sẽ được tích hợp iGPU Iris Graphics 5100Iris Pro Graphics 5200 mạnh mẽ nhằm giúp cho người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi chơi game cũng như giải trí. Khả năng xử lý của đồ họa của Iris theo Intel là mạnh hơn 75 lần so với chip đồ họa tích hợp đầu tiên mà họ từng giới thiệu hồi năm 2006 và mạnh gấp 2 lần iGPU của Ivy Bridge.