Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note 3 sớm hơn dự kiến vì doanh số bán ra không như kỳ vọng của S4?

Samsung-Galaxy-Note-III-Images-06eec
Hình minh hoạ

Nếu không có gì trì hoãn thì như thường lệ, Samsung sẽ cho ra mắt thế hệ tiếp theo của Galaxy Note 2 tại sự kiện IFA 2013 diễn ra vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên theo một số nguồn tin mới đây dự đoán rằng, nhiều khả năng tập đoàn điện tử Hàn Quốc sẽ tung Galaxy Note 3 ra sớm hơn dự kiến, mà cụ thể là vào tháng 7 hoặc 8 năm nay. Vậy tại sao lại có những dự đoán như thế? Có hai nguyên nhân mà các nhà phân tích tin tưởng rằng Samsung sẽ giới thiệu Note 3 trong 1 đến 2 tháng tới:
  • Thứ nhất đó chính là doanh số bán ra không như kỳ vọng của S4: Mặc dù Samsung vẫn nói S4 bán tốt, nhưng trong lần báo cáo tình hình tài chính gần đây nhất, hãng lại không hề nhắc gì đến doanh số của S4. Chính vì điều đó, cộng với một việc Samsung giảm lượng đơn đặt hàng phụ tùng dành cho S4 đã khiến cho nhiều nhà phân tích tỏ ra hoài nghi và khẳng định rằng Samsung đang gặp khó khăn thật sự với S4. Và như là một sự bù đắp cho "sự thất vọng" của S4, Samsung cần phải nhanh chóng ra mắt Note 3, bởi càng giới thiệu sớm bao nhiêu, thời gian lên kệ của Note sẽ nhanh chóng bấy nhiêu. Kết quả là Samsung sẽ thu được nhiều tiền hơn từ việc bán Note 3 sớm cũng như tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
  • Thứ haiXperia Z Ultra: Thông tin gần đây cho thấy Z Ultra - chiếc phablet bí ẩn của Sony - sẽ được ra mắt vào ngày 4/7 tới đây. Như vậy còn chưa đến 1 tháng nữa Z Ultra sẽ xuất hiện, và tất nhiên đây là một thông tin không hề vui vẻ gì với Samsung, bởi họ thừa biết Z Ultra có mặt sớm tại các cửa hàng sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đến doanh số của Note 3. Chính vì thế, hãng điện tử Hàn Quốc này cần nhanh chóng tung ra Note 3 sớm hơn dự kiến nhằm tăng sức cạnh tranh và thu hút khách hàng về với mình.
  • Thứ ba đó là sự đổi mới về thiết kế mang tính cách mạng của Note 3: Nếu các bạn để ý sẽ thấy Samsung trong một thời gian ngắn đã tung ra hàng loạt các smartphone từ trung cấp đến cao cấp thuộc dòng Galaxy (S4 Active là một ví dụ). Điều này có hai mặt lợi và hại: cái lợi đó chính là nó giúp Samsung thống trị thị trường Android tầm trung và tầm thấp, nhưng cái hại đó là nó khiến khách hàng cảm thấy quá "bội thực" khi phải chọn mua một chiếc Galaxy: S4 thì lại hơi giống với S3, S4 Active thì hơi thô, các dòng tầm trung và thấp thì cấu hình không mạnh lắm. Và từ đó, trong bối cảnh S4 có vẻ như đang bị "ngó lơ", thì Samsung phải nhờ đến Note 3 (được cho là sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế) để định hướng lại dòng cao cấp thuộc họ Galaxy, và thuyết phục khách hàng quay trở lại.
Đó là ba lý do mà nhiều người tin rằng Samsung sẽ cho Note 3 lên kệ sớm hơn, thế nhưng thực tế như thế nào thì hãy chờ đợi Samsung trong khoảng từ 1, 2 cho đến 3 tháng nữa.