Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Aston Martin và Bosch hợp cùng sản xuất DB9 hybrid phiên bản prototype

bosch-engineering-aston-martin-db9-hybrid-top

Mới đây hai hãng BoschAston Martin đã hợp tác với nhau để tạo ra một mẫu xe hybrid đặc biệt Aston Martin DB9 với mục đích thể hiện khả năng vận hành linh hoạt có thể đạt được với một mẫu xe thể thao hybrid. Bosch Engineering và Aston Martin đã có một mối quan hệ khá thân thiết cho nên khi Bosch đề nghị dùng mẫu xe Aston Martin DB9 để biến nó thành một chiếc siêu xe của Anh sử dụng động cơ hybrid, Aston Martin đã rất vui vẻ đồng ý và kết quả là một chiếc xe như vậy đã được tạo ra. Trong khi thế giới xe hybrid thường gắn liền với những chiếc xe không quá nhanh và quá mạnh mẽ, thì Aston Martin DB9 hybrid lại hứa hẹn một sức mạnh lên tới 740 mã lực.

Để đạt được con số 740 mã lực từ mức 510 mã lực của một chiếc Aston Martin DB9 tiêu chuẩn, hai động cơ điện mới đã tăng thêm sức mạnh cho bánh trước, từ đó tạo ra chiếc DB9 Hybrid dẫn động 4 bánh đầu tiên của Aston Martin. Các động cơ điện này được cấp điện bởi bộ ắc-quy lithium-ion 180kW đặt ngay trên trục sau. Khối động điện này khiến chiếc Aston Martin DB9 Hybrid nặng hơn 300kg, nâng tổng mức trọng lượng lên 1.785kg.

Hiện tại Aston Martin DB9 Hybrid đang được tiến hành kiểm tra hiệu suất với dự đoán nó sẽ dễ dàng vượt qua khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,6 giây của DB9 tiêu chuẩn ở mức 20%. Hiện tại Aston Martin DB9 Hybrid mới chỉ ở giai đoạn phiên bản mẫu và chưa có kế hoạch sản xuất thương mại và Bosch đang sử dụng dự án này để thể trình diễn công nghệ hybrid thể thao của hãng này.