Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Koenigsegg giới thiệu Agera S tại Singapore, giá 4,2 triệu USD

ageras7

Koenigsegg mới đây đã chính thức giới thiệu chiếc siêu xe Agera S tại một sự kiện ở Singapore. Song song với đó, Koenigsegg còn ra mắt nhà phân phối chính thức của hãng tại đất nước này đó là tập đoàn Motorway. Cũng trong sự kiện này, chiếc xe có tốc độ tối đa 420 km/h và giá bán 4,2 triệu USD này đã được mua bởi vợ của một nhà đầu tư.

Agera S là chiếc xe được Koenigsegg phát triển từ chiếc Agera tiêu chuẩn với những đặc điểm như nhanh, mạnh và đắt nhờ được lắp ráp hoàn toàn bằng tay. Như vậy, Agera S trở thành siêu xe đắt nhất, nhanh nhất tại Singapore và là chiếc Koenigsegg đầu tiên đặt chân đến đất nước này. Trước đó xe đã được trình làng trên toàn thế giới vào năm 2012 với những điểm nổi bật như vành xe làm từ sợi carbon, sức mạnh được nâng cấp và khí động học được tăng cường.

Cung cấp sức mạnh cho Agera S là một động cơ V8 tăng áp kép dung tích 5 lít có công suất cực đại 1.030 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.Với sức mạnh này, Agera S chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/h. Hãng xe Thụy Điển cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe là 14,7 lít/100 km.