Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

[Video] Khả năng chạy đa nhiệm trên PlayStation 4 và Xbox One

da_nhiem

Khái niệm "đa nhiệm" xuất hiện cách đây từ khá lâu, khi người ta phát triển hệ điều hành dành cho máy tính cá nhân. Những năm gần đây, sự phát triển của hệ điều hành di động trên điện thoại, máy tính bảng đã thúc đẩy sự phổ biến của đa nhiệm và hầu như các sản phẩm thông minh ngày nay đều hỗ trợ tính năng này. Không những vậy, đa nhiệm mới đây cũng đã xuất hiện trên máy chơi game để bàn (console), cụ thể là PlayStation 4Xbox One. Dĩ nhiên console là dùng để chơi game và không mạnh về những tính năng như lướt web, nghe nhạc, xem phim, chat với bạn bè, nhưng với PS4X1 thì khác, sức mạnh của bộ xử lý và hệ điều hành chuyên biệt đã giúp chúng thực hiện những việc đó dễ dàng. Sau đây mời các bạn xem qua video về việc chuyển đổi qua lại các ứng dụng trên 2 hệ máy này.

Về phía PlayStation 4, video của Sony đã nhấn mạnh tới những khả năng đặc biệt của máy như quay phim, chụp ảnh lại những cảnh chơi trong game và nhanh chóng chia sẻ nó online với mọi người trên các mạng xã hội. Vừa chơi game và vừa quay lại những cảnh đó gần như không thể làm khó được sức mạnh xử lý vượt trội của chiếc máy.


Với Xbox One, cấu hình của máy yếu hơn PlayStation 4 khá đáng kể, đặc biệt ở GPU và RAM*, tuy nhiên trong buổi ra mắt máy thì Microsoft đã có màn trình diễn rất ấn tượng tính năng đa nhiệm của chiếc máy bằng cách ra lệnh qua giọng nói. Những ứng dụng như xem tivi, Skype, chơi game được chuyển qua lại rất nhanh và mượt mà. Mời xem video bên dưới.