Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Samsung chính thức giới thiệu máy ảnh Galaxy NX: cảm biến APS-C, thay ống kính, Android 4.2.2, có 4G


Tinhte_Samsung_GALAXY_NX_Premiere_event

Trong sự kiện Samsung Premiere 2013, Samsung đã chính thức giới thiệu mẫu máy ảnh hoán đổi ống kính không gương lật GALAXY NX nổi bật với khả năng kết nối 3G/4G LTE hoạt động với nền tảng hệ điều hành Android 4.2.2. Sản phẩm là một sự kết hợp giữa khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp của dòng máy NX camera kết hợp với hàng loạt các ứng dụng trên nền tảng Android để tạo nên một thiết bị duy nhất. Giờ đây người dùng có thể thay đổi ống kính, sáng tác ảnh và đăng tải hình ngay lên mạng nhờ kết nối 4G LTE cũng như Wi-Fi.

GALAXY NX là sự kết hợp giữa dòng máy ảnh NX20 và GALAXY Camera. Sản phẩm này có kích thước khá lớn nhờ việc sở hữu rất nhiều thành phần như tay nắm cầm cho máy lớn, chiều dài 13,65 cm, chiều rộng 10,12 cm và dày đến 3,765 cm. Máy có kính ngắm điện tử EVF, đèn flash pop-up và chân kết nối phụ kiện đa năng tiêu chuẩn ISO518.

GALAXY NX sở hữu cảm biến ảnh 20.3 MP tương tự như dòng máy NX20 cùng bộ xử lý hình ảnh DRIMe IV của dòng máy NX300. Cảm biến ảnh này có khả năng lấy nét tự động lên tục theo pha và theo tương phản (hybrid AF) giúp cải thiện khả năng lấy nét trong những trường hợp ảnh chuyển động cao, chụp liên tiếp 8,6 fps. Máy có màn hình lên đến LCD TFT lên đến 4,8" khiến cho chiều dài của máy nhỉnh hơn so với NX20 khá nhiều.

Về tính năng, GALAXY NX có giao diện khá giống với GALAXY Camera nên hệ thống điều khiển chủ yếu dựa vào màn hình cảm ứng. Máy vẫn có một bánh xe xoay đa nặng cùng phím kích hoạt chế độ quay phim. Tính năng Photo Suggest sẽ hiển thị những hình ảnh nổi bật tại địa phương mà bạn đang đến, từ đó bạn có thể ghi lại chính xác khung hình tại nơi đó mà không sợ bị nhầm lẫn. Story Album sẽ tạo những bộ sưu tập hình ảnh ấn tượng với hiệu ứng và âm thanh đặc sắc.

Cũng giống như NX300, GALAXY NX hỗ trợ khả năng chụp ảnh 3D nhờ ống kính Samsung iFn 45mm f/1.8 có khả năng chụp ảnh 3D chỉ với 1 hệ thấu kính duy nhất. Bằng thuật toán riêng của mình, Samsung sẽ chia đôi màn hình LCD ra làm hai phần để người dùng chụp ảnh 3D. Cảm biến ảnh của máy có thể nắm bắt được hai khung hình một lúc trên 1 ống kính để tạo ra một cảnh 3D đích thực, hiển thị trên màn hình độ phân giải cao.

Với khoảng 30 chế độ chụp tự động thông minh, người dùng dễ dàng có được những bức ảnh như ý muốn trong nhiều điều kiện khác nhau. Máy cũng có thể tạo ra được những ảnh động (GIF) nhờ việc chụp nhiều tấm một lúc. Samsung cũng đưa khả năng chụp ảnh 'Sound & Shot' để lưu lại những âm thanh trong một bức ảnh, tính năng này vốn xuất hiện trên Galaxy S 4. Máy hoạt động với bộ xử lý Exynos lõi tứ 1,6 GHz.

GALAXY NX sẽ xuất hiện trong mùa hè năm nay nhưng với giá bán chưa được tiết lộ. Như vậy, mong muốn của một số người dùng về một chiếc máy ảnh thay được ống kính, chạy Android và gắn được SIM 3G/4G đã thành sự thật.



Thông số kỹ thuật
  • Cảm biến ảnh: CMOS 20.3 MP kích thước APS-C
  • Màn hình: LCD TFT 4,8"
  • Kính ngắm EVF độ phân giải SVGA
  • ISO: 100- 25.600
  • Tốc độ màn trập: 1/6000 giây
  • Hệ thống lấy nét lai hybrid AF
  • Mạng: 4G LTE, HSPA+ 42 Mbps
  • Kết nối: Wi-Fi chuẩn n, hai băng tần, Bluetooth 4.0, GLONASS A-GPS
  • Bộ xử lý lõi tứ 1.6 GHz
  • Hệ điều hành Android 4.2.2
  • Kích thước: 13,65 cm x 10,12 cm x 3,765 cm
  • Trọng lượng: 495 g (cả pin)