Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Alienware đang làm việc "với nhiều thứ rất thú vị", có thể là tablet hay smartphone chơi game?

AlienWare_BLade2
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Tại sự kiện game E3 2013 diễn ra hồi tuần trước, Dell đã ra mắt những laptop Alienware 14, 17 và 18 với thiết kế khác biệt nhiều so với thế hệ trước. Thế nhưng theo Eddy Goyanes, Quản lí trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm toàn cầu của Alienware, "đây chỉ là sự bắt đầu". Ông nói rằng "chúng tôi đang làm việc với nhiều thứ rất thú vị" và những thứ này "vượt trên cả desktop, notebook". Khi được hỏi liệu đây có phải là tablet hay smartphone chơi game hay không không, Goyanes từ chối bình luận. Vị này chỉ tiết lộ rằng fan của Alienware đã đề xuất rằng hãng nên có các sản phẩm với nhiều hình dạng hơn là máy để bàn và máy tính xách tay truyền thống và ý kiến này được cả các cấp lãnh đại cao cấp nhất của công ty lắng nghe.

Trước đây, Giám đốc trưởng của Alienware là ông Frank Azor cũng từng nói với trang tin SlashGear rằng hãng đã suy nghĩ rất nhiều về việc tablet và smartphone của công ty sẽ trông như thế nào, có điều thời điểm ra mắt chưa phù hợp. Azor muốn đảm bảo rằng những giá trị cốt lõi mà người dùng kì vọng ở sản phẩm Alienware cũng sẽ xuất hiện trên tablet mang thương hiệu của công ty. Hiện chúng ta đã biết đến khá nhiều máy tính bảng chơi game chạy Android, điển hình như Wikipad hay Archos Gamepad, còn gaming tablet dùng Windows thì có Razer Edge và Edge Pro là được nhiều người quan tâm. Việc một tên tuổi nổi tiếng như Alienware bước chân vào thị trường này sẽ giúp nó trở nên sôi động hơn.

Về phần laptop truyền thống, khi được hỏi về mẫu máy sẽ thay thế cho chiếc Alienware M11x với màn hình 11", Goyanes không xác nhận điều gì, ông chỉ nói là người dùng hãy chờ xem. Goyanes cũng chia sẻ thêm rằng Alienware không đi ngược lại xu hướng làm laptop mỏng hơn, "miễn là công nghệ cho phép chúng tôi làm điều đó mà không phải hi sinh hiệu năng hệ thống".