Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Đã có Foursquare dành cho các máy Asha và S40 của Nokia

Foursquare Nokia

Tin vui cho những ai đang dùng các máy phổ thông của Nokia, Foursquare vừa mới tung ra phiên bản dành cho tất cả các máy chạy trên nền tảng S40, bao gồm luôn các máy Asha từ cũ nhất đến mới nhất. Nhờ đó mà chiếc điện thoại Nokia giá chỉ 1, 2 triệu của bạn sẽ thông minh thêm một bậc nhờ có Foursquare và nhiều ứng dụng mạng xã hội khác như Facebook, Viber, Whatsapp...

Foursquare nói sắp tới họ và Nokia sẽ cài sẵn ứng dụng này vào các máy Asha mới luôn trước khi bán ra, vì thực tế việc tải ứng dụng trên Nokia Store hiện nay khá khó khăn. Mặc dù Foursquare nói phần mềm của họ tương thích với tất cả các máy S40 và Asha nhưng khi mình dùng chiếc Nokia 301 hai SIM (chạy S40) để tìm trên Store thì lại không thấy, tìm trên web của Nokia Store thì bảo là không hỗ trợ. Đây là vấn đề chung của khá nhiều phần mềm có trên Nokia Store chứ không riêng gì Foursquare.

Nhiều khả năng phần mềm Foursquare cho S40 không cần dùng GPS để định vị mà chỉ cần dùng các cột sóng của nhà mạng để biết tương đối bạn đang ở vị trí nào, từ đó cung cấp cho Foursquare để lấy danh sách các địa điểm gần đó. Bạn có thể tải Foursquare trên web tại đây hoặc tìm trên Nokia Store trong máy.