Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Bentley Continental GT3 trình làng tại Lễ hội tốc độ Goodwood với động cơ V8 600 mã lực

Bentley_Continental_GT3_1

Tại Lễ hội tốc độ Goodwood đang diễn ở Anh, Bentley đã trình làng phiên bản cuối cùng của mẫu xe đua Continental cùng với một vài thông tin kỹ thuật của xe. Theo đó, Continental GT sẽ được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, có thể sản sinh ra công suất 600 mã lực, và có thể sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại đường đua FIA Blancpain Series vào năm 2014.

Nhìn từ bên ngoài thì Continetal GT3 vẫn còn giữ nguyên các nét đặc trưng của những chiếc xe đua dòng Continental GT của Bentley, tuy nhiên sự thật là nó đã được thay đổi rất nhiều để có thể phù hợp với các đường đua. Các kỹ sư đã làm giảm bớt trọng lượng của GT3 đến hơn 1.000kg bằng cách loại bỏ các chi tiết nội thất bọc gỗ và da, hệ thống điện tử phức tạp thường thấy trên các xe thương mại, cùng các chi tiết trên bảng điều khiển. Sau những thay đổi đó, Bentley đã có một chiếc xe đua với trọng lượng chỉ khoảng 1.300kg, mặc dù họ có thêm vào một vài chi tiết làm bằng sợi các-bon như cánh lướt gió sau, bộ khuếch tán không khí phía trước, cùng các chi tiết trên nắp ca-pô, cản, bộ giảm xóc…

Tuy nhiên thay đổi lớn nhất chính là động cơ. Nếu như ở Paris Motor Show Bentley đã gắn cho Continental GT3 động cơ W12 6.0L thì đến phiên bản cuối cùng họ đã quyết định chọn động cơ V8 4.0L như trên chiếc Continental GT V8. Sức mạnh từ động cơ đường truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp Xtrack. Bộ tăng áp kép sẽ tăng thêm sức mạnh cho xe để nó có thể cạnh tranh trên các đường đua khốc liệt.

Hệ thống treo khí nén được thay bằng hệ thống xương đòn kép ở cả phía trước và sau, cùng với hệ thống chỉnh độ giảm xóc 4 chiều. Phanh đĩa trước có 6 piston và sau có 4 piston, tài xế có tể tự điều chỉnh độ cân bằng của hệ thống phanh một cách độc lập. Ở bên trong, mặc dù đã được làm đơn giản hơn nhưng mà phần nội thất thực sự vẫn là sang trọng đối với một chiếc xe đua. Continental GT3 có vô-lăng được hoàn thiện bằng tay, ghề ngồi thể thao Sparco 6 điểm, lồng thép bảo vệ, hệ thống dập lửa tích hợp…

Bentley chưa công bố các con số chi tiết về hiệu suất của chiếc xe đua 600 mã lực này cũng như kế hoạch chỉnh sửa nó trong một vài tháng sắp đến trước khi nó được kiểm chứng và nhận được sự thông qua của Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) để có thể tham gia của giải đua ở năm sau.