Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Pebble đã nhận được tổng cộng 275.000 đơn hàng, giao 93.000 chiếc, hứa hẹn phát triển thêm API

Pebble Watch-6

Pebble, hãng sản xuất mẫu đồng hồ thông minh cùng tên, vừa cho biết rằng họ đã nhận được tổng cộng 275.000 đơn đặt hàng tính đến thời điểm hiện tại. Trong số đó có 85.000 đơn đặt qua trang gây quỹ KickStarter và 190.000 chiếc khác được đặt sau khi đợt quyên góp kết thúc. Kể từ tháng 1 năm nay, hãng đã giao được 93.000 máy Pebble đến tay khách hàng ở 150 nước trên toàn cầu. Cách đây ít tuần Pebble cũng đã xuất hiện trong hệ thống cửa hàng Best Buy của Mỹ nên số lượng máy bán ra sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới.

Công ty cũng có nói đến tình hình app dành cho mẫu smartwatch này. Hiện công cụ phát triển ứng dụng cho Pebble vẫn còn đang ở giai đoạn beta, tuy nhiên những app ra đời từ bộ SDK này đã được tải về 1 triệu lượt bởi người dùng Pebble. Hãng chưa nói đến khung thời gian cụ thể để nâng cấp bộ SDK lên bản chính thức hay những tính năng mới nào sẽ được tích hợp vào phần mềm của thiết bị. Pebble chỉ tiết lộ rằng họ "đang làm việc cật lực để cung cấp thêm nhiều tính năng và hàm API cho các lập trình viên bên thứ ba, giúp app trao đổi thông tin (giữa điện thoại với smartwatch) dễ dàng hơn". Công ty cũng đang cố gắng tạo ra công cụ phát triển tốt hơn.

Đối với người dùng Pebble trên iOS, trong khoảng 2-3 tuần tới sẽ có một đợt update lớn dành cho app Pebble để hỗ trợ đầy đủ cho thông báo của Gmail và email IMAP. Hãng cũng khắc phục xung nhiều lỗi dẫn đến việc thông báo kết nối với Pebble liên tục hiện ra. Về iOS 7, Pebble chưa hứa hẹn gì vì phải chờ Apple ra bản chính thức trong mùa thu năm nay. Hiện giờ họ vẫn tiếp tục thử nghiệm app và smartwatch của mình với hệ điều hành mới này.

Xem thêm: Đánh giá Pebble Watch, đồng hồ thông minh không làm bạn khó chịu