Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Cổ đông của RIM chính thức thông qua việc đổi tên công ty thành BlackBerry

BlackBerry

Research In Motion đã lên kế hoạch đổi tên công ty thành BlackBerry từ hồi tháng 01 trong đợt ra mắt hệ điều hành BB10. Kể từ đó đến nay, cái tên BlackBerry cũng đã được sử dụng trong các chương trình marketing. Nhưng phải đến hôm qua, cái tên này mới chính thức được các cổ đông thông qua và trở thành cái tên hợp pháp.

Cái tên mới được công nhận vào thời điểm BlackBerry phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi về sự sống còn và phát triển của hãng này. CEO Thorstein Heins nói với các cổ đông rằng, BlackBerry đang ở giai đoạn thứ hai trong chu kỳ xoay vòng. Đến giai đoạn thứ ba, công ty này sẽ bắt đầu có lợi nhuận. BlackBerry hy vọng những sản phẩm mới chạy BB10 sẽ có thể cạnh tranh với iPhone và các sản phẩm chạy Android.

Trong quý tài chính kết thúc vào ngày 1/6/2013 vừa rồi, BlackBerry đạt doanh thu 3,1 tỉ USD nhưng vẫn phải gánh chịu khoản lỗ 84 triệu USD. Dù lỗ nhưng so sánh doanh thu với cùng kỳ năm ngoái, tình hình đã khả quan hơn với BlackBerry (quý tài chính thứ nhất năm 2013 có doanh thu chỉ 2,8 tỉ USD). Trong khi đó, ở phiên giao dịch hôm qua, giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng thêm 27 cent, gần 3%, lên 9,82 USD.