Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Mang Control Center của iOS 7 lên Android, bật tắt kết nối và khởi chạy app một cách tiện dụng

Control_Center_Android_iOS7

Khi công bố iOS 7, Apple có giới thiệu một tính năng mới cho hệ điều hành của mình mang tên Control Center. Đây là khu vực cho phép chúng ta tắt bật nhanh các kết nối thường dùng, chỉnh độ sáng, âm lượng cũng như khởi chạy một số ứng dụng. Giờ đây, những lập trình viên ở Hi Tools Studio đã đang tính năng này lên Android với giao diện, chức năng và cách thức hoạt động tương tự như bên iOS 7. Sau khi cài đặt Control Center vào máy Android, bạn có thể kích hoạt nó bằng cách kéo từ cạnh dưới màn hình lên trên, không quan trọng bạn đang ở màn hình chính, màn hình khóa hay đang dùng ứng dụng nào. Bạn cũng có thể chỉnh độ lớn của khu vực kích hoạt Control Center tùy theo sở thích của mình. Ngay bây giờ bạn đã có thể tải về Control Center miễn phí trên Google Play Store.

Mình thấy Control Center này tiện hơn Quick Settings mặc định của Android 4.2 cũng như Quick Settings tích hợp ngay trong thanh Notification của các máy Samsung, LG hay trong ROM Cook bởi chúng ta chỉ cần dùng một tay là đã có thể mở nó lên, trong khi các biện pháp kia phải dùng đến hai tay, hoặc ít nhất cũng phải di chuyển máy trong lòng bàn tay để có thể chạm đến các nút.

Ngoài việc chỉnh các kết nối, độ sáng, bạn cũng có thể thiết lập phần mềm để chạy khi nhấn các biểu tượng ở cạnh dưới của Control Center bằng cách nhấn giữ vào icon mong muốn. Một màn hình mới sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn app. Mặc định những nút này đã được gán sẵn app để chạy nhưng nếu bạn muốn thay đổi cũng không vấn đề gì cả.


Control_Center_Android_iOS7_2