Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Thủ thuật Mac: Xem Youtube mà không cần cài flash

Tinhte-1

Mình không thích Flash, và đã sống rất bình yên mà không cần cài flash vô máy tính từ khoảng 2 năm nay, ngoại trừ một vấn đề nho nhỏ là mình thỉnh thoảng xem Youtube, và Youtube đòi phải có flash thì mới cho xem, mặc dù mình đã kích hoạt chức năng chỉ xem bằng HTML5 (Kích hoạt bằng cách vô youtube.com/html5) nhưng có vẻ như chẳng có tác dụng mấy.

Mình đã khắc phục tạm bằng cách cài Chrome, và khi nào cần xem Youtube thì mở Chrome lên xem (vì Chrome có sẵn Flash, mình ko cần cài Flash vô máy) Tuy nhiên, mình không thực sự thoải mái với việc cài thêm một trình duyệt để chỉ xem phim.

Tình cờ đọc được là trong Safari, bạn có thể thay đổi User agent (tạm hiểu là làm cho trang web hiểu trình duyệt là một trình duyệt khác) mình đã thay đổi user agent cho Safari thành iOS5.1 iPad khi xem youtube như hình dưới đây:

Đầu tiên là Enable Developer Menu
tinhte_browser_agent_02

Sau khi kích hoạt xong thì trên thanh menu có thêm menu Developer, bạn vô đó để đổi User Agent

tinhte_browser_agent_03

Vậy thôi, vậy là có thể vô xem youtube một cách khá đầy đủ rồi

Mời các bạn xem ít hình so sánh trước khi đổi và sau khi đổi User Agent



tinhte_browser_agent_05
Màn hình xem phim hơi khác khác so với xem bằng Flash, theo mình vậy là đơn giản, đẹp.

Mình không rõ các bạn sử dụng trình duyệt khác như FF, Opera có chức năng đổi User Agent hay không, nên chỉ ghi là thủ thuật cho Mac, các bạn có thể thử xem có làm được không nhé.

Chúc các bạn vui vẻ, và chào mừng đến với thế giới không cần xài Flash!