Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Nokia bổ sung tính năng "Peek" cho Lumia 925 - lướt bàn tay để xem thời gian ngoài lockscreen

untitled-357 copy

Nokia ngày hôm nay đã cho người dùng tải về bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Display+Touch, trong đó có một tính năng bổ sung khá thú vị là "Peek". Trước đây, khi muốn xem thời gian ngoài lockscreen trên Lumia 925, chúng ta cần phải chạm hai lần vào màn hình. Tuy nhiên với Display+Touch phiên bản 1.6, mà cụ thể ở đây là chức năng "Peek" (trong mục Glance), bạn không cần phải nhấp hai lần vào màn hình của máy nữa, mà chỉ cần lướt bàn tay qua là 925 sẽ tự động hiển thị thời gian cũng như cho ta biết máy đang ở chế độ rung hoặc yên lặng. Nghe qua thì thấy quen quen đúng không nào? Đúng vậy, cách hoạt động của "Peek" trên 925 khá giống với một số chức năng vui vẻ trên các dòng Galaxy của Samsung, điển hình như là "Quick Glance", cả hai có điểm chung là đều tận dụng cảm biến tiệm cận của máy.

Việc Nokia bổ sung tính năng "Peek" và bắt đầu tận dụng cảm biến tiệm cận trên Lumia 925 có ý nghĩa khá rõ ràng: có thể trong thời gian tới, Nokia sẽ bắt đầu chú trọng hơn tới công nghệ này và áp dụng nhiều tính năng thú vị hơn liên quan đến các gesture, tương tự như trên Galaxy S4 hay Optimus G Pro. Hiện chức năng "Peek" trên Display+Touch 1.6 chỉ áp dụng cho những smartphone đã cài bản cập nhật Windows Phone GDR2 và gói tính năng Nokia Amber - tức là hiện chỉ có Lumia 925 mới có "Peek" - các dòng máy khác phải đợi đến tháng 8 khi cả 2 bản cập nhật được tung ra.
  • Bạn có thể tải bằng mã Microsoft Tag bằng cách nhấn nút Bing Search [IMG] bên dưới màn hình điện thoại, chọn Bing Vision [IMG] và hướng camera lên mã Microsoft Tag.
  • Nếu truy cập bài viết này bằng điện thoại Lumia, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ứng dụng ngay bên cạnh Microsoft Tag.