Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Microsoft sẽ cung cấp gói update "feature pack" cho WP, hỗ trợ VPN và các tính năng cho doanh nghiệp

Windows_Phone_update_500px

Trong một bài post trên blog mới đây, Microsoft cho biết hãng đang lên kế hoạch cung cấp một gói cập nhật "feature pack" dành cho Windows Phone trong nửa đầu năm sau. Bản update này sẽ được tích hợp VPN và có khả năng tự động bật VPN khi một ứng dụng yêu cầu. Ngoài ra, gói nâng cấp nói trên còn hỗ trợ truy cập mạng Wi-Fi EAP-TLS (được sử dụng bởi các công ty, tổ chức), cho phép mã hóa email, quản trị chứng nhận số cho từng thiết bị. Nó cũng sẽ tăng cường khả năng quản lí ứng dụng cho Windows Phone trong môi trường doanh nghiệp, cho phép cấp quyền được phép hoặc từ chối cài đặt một số app nhất định. Động thái này cho thấy Microsoft đang muốn giữ chân cũng như thu hút thêm các khách hàng doanh nghiệp muốn sử dụng Windows Phone cho công ty của mình.

Gói "feature pack" nói trên nhiều khả năng là một phiên bản Windows Phone "Blue" mà chúng ta từng được nghe nói đến trước đây. Loạt ảnh chụp màn hình rò rỉ cách đây một tháng cũng tiết lộ rằng Microsoft có thể sẽ tích hợp một trung tâm thông báo vào Windows Phone, hoặc ít nhất là hãng cũng đang thử nghiệm nó. Chưa rõ notification center có được mang vào "feature pack" hay không.

Microsoft cho biết thêm rằng vòng đời được hỗ trợ của các máy Windows Phone sẽ tăng từ 18 tháng hiện nay lên thành 36 tháng, có nghĩa là các thiết bị sẽ tiếp tục được nhận update trong vòng ba năm, kể cả bản cập nhật về bảo mật. Những bản cập nhật nhỏ này sẽ được xây dựng dựa trên gói update trước đó. Tất nhiên là các nhà mạng và công ty OEM vẫn có quyền kiểm soát những bản cập nhật đó nên thời điểm phân phối sẽ tùy thuộc vào từng khu vực và từng hãng.