Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Bên trong Lumia 1020

DSC00198

Nokia không chỉ mang máy, các phụ kiện đi kèm mà còn cả một hộp gỗ với các thành phần bên trong chiếc Lumia 1020 được bày ra để mọi người cùng xem. Tuy nhìn bên ngoài thì Lumia 1020 với thiết kế nguyên khối liền lạc, nhất là cấu tạo kính màn hình cong ở 2 mép làm cho chúng ta khi cầm lên có cảm giác nguyên khối, chắc chắn và thân thiện nhưng bên trong thì Lumia 1020 khá là phức tạp.


Khu vực chứa cụm Camera và đèn flash được che bởi một nắp hình tròn khá đẹp và lồi lên hẳn so với mặt bằng chung của nắp lưng. Nhìn cụm Camera khá là nhỏ so với cái nắp đen thể hiện bên ngoài nhưng so với những cụm camera của các điện thoại khác thì nó to hơn rất nhiều. Trong hộp vuông vuông đó là cả một hệ thống ống kính 6 lens, chống rung quang học và cảm biến 41Mp.

Đèn flash xenon chiếm một diện tích lớn còn hơn cả cụm camera. Đèn flash xenon được cấp điện bởi một tụ điện to, nhìn rất đã. Chính nhờ tụ điện này mà chúng ta có những cú flash thật sáng giúp ích rất nhiều cho việc chụp đêm. Nokia trong buổi giới thiệu so sánh chụp đêm bắt đứng với đèn giữa S4, iPhone 5 và Lumia 1020. Nhờ cài flash xenon và tụ điện này mà Lumia 1020 trở nên vượt trội.

Tiếp theo là phần thân của máy mà chúng ta cầm trên tay. Nó là nhựa nguyên khối và màu là màu nhuộm từ trong ra ngoài chứ không phải là sơn. Khối nhựa này được móc lõi sau đó thả các thành phần vào và che lại bởi mặt màn hình với kính cong ở 2 cạnh nên cho cảm giác rất liền lạc.

Trong board mạch chính của máy chúng ta thấy có phần pin 2000mAh và nhiều thành phần điện tử. So với kích thước board mạch chính của iPhone 5 thì của Lumia 1020 lớn hơn khá nhiều.


tinhte_lumia_1020_new_york_tren_tay_-2
Cụm đèn flash Xenon dưới cùng chiếm một diện tích khá lớn trong cụm camera tổng thể. Cụm Camera rất nhiều thành phần được đóng trong một khối vuông. Nhìn tuy nhỏ nhưng nó to hơn các cụm camera của những chiếc máy điện thoại khác nhiều.

tinhte_lumia_1020_new_york_tren_tay_-8
Chiếc vòng tròn này là tụ điện để cung cấp điện cho đèn flash xenon. Rất gấu!

tinhte_lumia_1020_new_york_tren_tay_-3
Nguyên khối nhựa được móc lõi. Màu vàng là màu của nhựa chứ không phải sơn nên sẽ không bị tróc. Sự chắc chắn của Lumia 1020 từ đây mà ra.


tinhte_lumia_1020_new_york_tren_tay_-4
Sườn để các thành phần khác nhau của máy kết lại với nhau. Nhìn khá là phức tạp. Phần này thì mình đánh giá cao thiết kế của iPhone 5 vì họ không cần phần này, các linh kiện được bắt thẳng vào khối nhôm.

tinhte_lumia_1020_new_york_tren_tay_-5
Board mạch chính và pin.

tinhte_lumia_1020_new_york_tren_tay_-6
Màn hình 4"5 Amoled với mặt kính cường lực Gorilla thế hệ thứ 3. Hai mép dọc của màn hình được bo xuống làm cho nó khi gắn vào thân máy rất liền lạc và chắc chắn.

tinhte_lumia_1020_new_york_tren_tay_-9
Cấu tạo của cụm camera được phóng lớn lên 3 lần.

tinhte_lumia_1020_new_york_tren_tay_
Chúng ta thấy hệ thống ống kính 6 lens, chống rung quang học và cảm biến 41Mp bên trong.