Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Amazon dự kiến làm mới ba mẫu tablet Kindle từ cấu hình cho đến thiết kế trong thời gian tới

best-kindle-fire-apps

Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, trang BGR mới vừa đây đã tiết lộ rằng Amazon đang lên kế hoạch làm mới hoàn toàn ba mẫu tablet Kindle bao gồm: Kindle Fire 7", Kindle Fire HD và Kindle Fire HD 8,9" trong thời gian tới. Trang tin cho biết dự kiến thì Amazon sẽ tung ra cả ba chiếc tablet này trước kỳ mua sắm năm nay, tức là khoảng cuối Q3, đầu Q4/2013. BGR nói rằng sở dĩ Amazon muốn thay đổi toàn bộ thiết kế và nâng cấp cấu hình mạnh mẽ cho các tablet dòng Kindle của mình là bởi hãng muốn chuẩn bị mọi thứ tốt nhất trước khi chiếc Nexus 7 thế hệ tiếp theo ra mắt, và đặc biệt hơn là Amazon muốn cạnh tranh quyết liệt hơn với iPad cũng như iPad Mini từ Apple.

Đề cập đến các thay đổi lớn mà Amazon nhiều khả năng sẽ áp dụng trên những chiếc tablet Kindle trong tương lai, BGR bật mí như sau: đầu tiên là trường hợp của chiếc Kindle Fire 7", theo thông tin rò rỉ, chiếc tablet này sẽ vẫn được Amazon giữ nguyên kích thước, tuy nhiên hãng sẽ nâng độ phân giải màn hình lên thành 1280 x 800 (cao hơn so với bản hiện tại chỉ 1024 x 600, và bằng với Kindle Fire HD đang được bán ra trên thị trường).

Tiếp đến là Kindle Fire HD, cũng giống như đàn em Kindle Fire 7", Amazon vẫn giữ kích thước của Kindle Fire HD và nâng cấp độ phân giải màn hình lên thành 1920 x 1200 - cao hơn khá nhiều so với 1280 x 800 hiện nay. Và cuối cùng là Kindle Fire HD 8,9", phiên bản hiện tại của máy có độ phân giải 1920 x 1200, tuy nhiên Amazon có vẻ như cảm thấy như vậy là chưa đủ, khi nhiều khả năng hãng sẽ nâng chúng lên một tầm cao mới: 2560 x 1600 - hứa hẹn sẽ cho mật độ điểm ảnh cũng như độ sắc nét của màn hình đạt mức rất cao - cao hơn cả chiếc iPad Retina (2048 x 1536, màn hình 9,7").

Về thiết kế, Amazon được cho là sẽ thay đổi hoàn toàn kiểu dáng của cả ba chiếc tablet này. Theo đó, thay vì bo tròn, tập đoàn sẽ thiết kế chúng theo kiểu góc cạnh, với các góc không còn bầu và cong như hiện nay. Cũng theo nguồn tin, phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn có thể sẽ được đưa về phía mặt sau của máy, tương tự như chiếc Optimus G2 bị rò rỉ gần đây. Ngoài ra, trang tin cũng dự đoán những chiếc tablet Kindle mới này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn khá đáng kể.

Hiện vẫn chưa có những thông tin cụ thể về cấu hình phần cứng của từng máy, chỉ được biết chúng đang bắt đầu trải qua những bước kiểm thử cuối cùng trước khi được sản xuất hàng loạt. Cuối cùng, BGR cho biết Amazon đang cố gắng cân bằng các khoản phí để có thể đảm bảo giá của cả ba chiếc tablet Kindle mới sẽ vẫn giữ nguyên so với các phiên bản hiện tại.