Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Sony gửi thư mời sự kiện tại IFA 2013: có thể nhiều mẫu Xperia xuất hiện

tinhtevn_Sony_IFA_2013

Như thông lệ hàng năm, triển lãm điện tử IFA luôn là nơi để nhiều nhà sản xuất giới thiệu các sản phẩm và giải pháp công nghệ mới. Sony là một trong số những hãng điện tử tích cực tham gia sự kiện này hàng năm. Mới đây hãng đã hé lộ sự xuất hiện của mình tại IFA 2013 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6/9 đến 11/9/2013, và họp báo của hãng sẽ diễn ra từ 16h15 đến 17h (giờ địa phương). Mặc dù trong thư mời không nói rõ một thông điệp nhất định nào tuy nhiên nhiều người đã dự đoán Sony sẽ ra mắt một vài các sản phẩm điện thoại Xperia tương tự như đợt ra mắt sản phẩm tại IFA 2012 năm ngoái. Trong đó, sản phẩm được mong chờ nhất là chiếc Xperia i1 (Honami), một sản phẩm được mệnh danh là hội tụ nhiều các công nghệ tiên tiến nhất của hãng Sony vào trong một chiếc điện thoại.

Hiện tại, có rất nhiều thông tin liên quan đến Xperia Honami cũng như một vài hình ảnh không được xác định rõ. Fonearena cho rằng mẫu điện thoại Honami sẽ có màn hình LCD IPS 5" công nghệ Triluminos độ phân giải Full HD, tấm nền OptiContrast, bộ xử lý hình ảnh X-Reality Mobile, sử dụng nền tảng Qualcomm SnapDragon 800 tốc độ 2,3 GHz giống với Xperia Z Ultra. Tuy nhiên điều mà nhiều người mong đợi là máy chụp ảnh của máy thì rất khó để xác định rõ thông tin. Nhiều tin đồn cho rằng máy ảnh của Honami có độ phân giải 20.2 MP, cảm biến Exmor RS kích cỡ lớn hơn so với nhiều mẫu điện thoại chụp ảnh hiện nay. Trước đó, giao diện chụp ảnh của Xperia Honami cũng đã được chuyển sang một số dòng điện thoại như Xperia Z, bước đầu cũng nhận được phản hồi khá tốt.

Tất nhiên ở IFA 2013, Sony còn giới thiệu nhiều các sản phẩm điện tử khác như máy ảnh số, laptop... IFA 2013 được kỳ vọng sẽ là nơi để Sony giới thiệu phiên bản tiếp theo của chiếc mirrorless NEX-7, hoặc cũng có thể là một sản phẩm mới đột phá, cũng như kỳ vọng vào một dòng máy ảnh full-frame không gương lật. Với dòng sản phẩm TV, Sony có thể chính thức công bố phiên bản thương mại của mẫu OLED 4k kích thước 55", trước đó ở CES 2013 chỉ là bản thử nghiệm. Các sản phẩm khác của Sony vẫn chưa có nhiều thông tin được tiết lộ.