Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

[Rò rỉ] Hình ảnh bản cập nhật GDR3 và Bittersweet Shimmer cho WP8 tại Việt Nam

GDR3_01.

Theo một thông tin mình được biết từ @tùng hà thì có một người dùng tại Việt Nam đã bất ngờ phát hiện ra chiếc Lumia 920 của mình được cập nhật lên phiên bản Windows Phone mới với nhiều tính năng từng rò rỉ trước đây được cho là GDR3Bittersweet Shimmer.

Từ hình ảnh đầu tiên, bạn có thể thấy màn hình Start của chiếc Lumia 920 này có nhiều ô Live Tile hơn so với bình thường, cụ thể là có thêm 1 cột nữa thay vì chỉ 2 cột như hiện nay. Có vẻ như khoảng trống dư thừa trên màn hình đã được tận dụng tối đa để mở rộng số lượng Live Tile. Nếu điều này chính xác thì các thiết bị màn hình HD như Lumia 920 (1280 x 720 hay 1280 x 768) cũng có thể hiển thị 3 cột Live Tile, không chỉ riêng màn hình Full HD như trên chiếc Lumia 1520 (codename Bandit) rò rỉ gần đây. Thêm vào đó, bạn có thể để ý kích thước Live Tile của Photo Hub (hình ảnh con đường bên dưới) to hơn gấp 3 lần so với kích thước chữ nhật tiêu chuẩn hiện nay. Vì vậy, ngoài hình vuông, hình chữ nhật và 1/4 hình vuông thì nay chúng ta có thêm kích thước Live Tile mới, tương tự như những thay đổi về Live Tile trên Windows 8.1.

Ngoài ra, bạn có thể để ý trên thanh trạng thái, bên cạnh biểu tượng báo pin có thêm con số % in còn lại và một dấu mũi tên hướng xuống. Chủ nhân của chiếc máy này cho biết mũi tên cho phép vuốt xuống để trả lời nhanh khi có tin nhắn đến.

GDR3_04.

GDR3_02. GDR3_03. GDR3_05. GDR3_06.

Và cuối cùng, bản cập nhật này đã bổ sung nút "X" thần tánh trong giao diện đa nhiệm của Windows Phone.