Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

So sánh kích thước viền của những máy viền siêu mỏng

tinhte.vn-so-vien-man-hinh-500.

Moto X có lẽ là chiếc smartphoneviền màn hình mỏng nhất hiện nay, đáng tiếc là hiện tại mình không có máy này nên chỉ có thể so sánh giữa các máy iPhone 5, LG G2, Galaxy S IV, LG Optimus G Pro, Galaxy Note 3, HTC One và Lumia 1020. Kích thước được mình tính bắt đầu từ cạnh ngoài của màn hình cho đến vùng bắt đầu có điểm ảnh. Trong những máy trên, dày nhất là Lumia 1020 với 4 mm còn mỏng nhất là LG G2 với độ dày viền chỉ có khoảng 2,2 mm.

Một số máy có phần cạnh hơi cong hoặc nhô ra ngoài nên lên hình bạn sẽ thấy viền ngoài hơi to, để cho chính xác thì mình chỉ bắt đầu đo từ viền ngoài của màn hình ở lớp trên cùng mà thôi, chứ không phải đo từ phía cạnh của thân máy.

Viền mỏng có nhiều lợi thế như:

Thứ nhất: nó giúp cho các hãng có thể làm máy với màn hình to hơn nhưng kích thước tổng thể lại không tăng lên quá nhiều. Ví dụ như chiếc Galaxy Nexus màn hình 4,7" có kích thước 135 x 68 mm còn G2 màn hình 5,2" kích thước chỉ có 138 x 70mm.

Thứ hai: Nhìn máy đẹp hơn, gọn gàng hơn.

Thứ ba: Cảm giác xem ảnh và video trên một máy có viền màn hình mỏng luôn luôn đã hơn những máy có viền dày, đặc biệt là những thước phim có sự chuyển động nhanh. Trong tất cả những máy trên thì mình ấn tượng với G2 nhất vì hình ảnh rất nổi, cộng với viền mỏng 2,2 mm làm cho mọi thứ như muốn tràn ra ngoài màn hình, xem rất thích.

Dưới đây là bảng kết quả:
tinhte.vn-so-sanh-vien-man-hinh.