Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Năm sau Apple sẽ ra mắt iPad 9,7" màn hình cao hơn hiện nay, MacBook Air 12" Retina, iMac giá rẻ?

iPad_macbook_Air_retina_apple_2014.

Hãng nghiên cứu KGI Securities mới đây đã đưa ra dự đoán về những sản phẩm mà Apple sẽ ra mắt trong năm 2014, trong đó đáng chú ý có báo cáo về chiếc iPad màn hình độ phân giải cao hơn hiện nay, MacBook Air màn hình 12" có màn hình Retina và một dòng iMac giá rẻ. Trước hết là về chiếc "iPad 6", nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng mật độ điểm ảnh 264ppi của iPad 9,7" hiện nay sẽ tăng thêm 30-40% và máy sẽ được ra mắt trong khoảng giữa năm sau. Nói về tin đồn iPad với màn hình lớn 12,9", Kuo nói ông không kì vọng một thiết bị như thế sẽ sớm trình làng bởi tính di động không tốt trong bối cảnh công nghệ hiện nay.

Đáng chú ý hơn có lẽ là chiếc MacBook Air với màn hình Retina 12". Hiện nay dòng laptop này chỉ có mẫu 11" và 13" với độ phân giải bình thường chứ chưa đạt mức "Retina". Kuo nói rằng model MacBook Air Retina mới sẽ vẫn có dạng vỏ sò nhưng có khả năng sẽ mỏng và nhẹ hơn hiện nay. Nhà phân tích này cho biết thêm rằng MacBook Air 12" sẽ sở hữu sự linh hoạt của model 11" và hiệu năng của chiếc 13". Giá của thiết bị này thì rẻ hơn dòng Pro Retina nhờ sản lượng và năng suất sản xuất được cải thiện. Trước đây hãng nghiên cứu PDN DisplaySearch cũng từng dự đoán điều tương tự, và MacBook Air 12" có sẽ dùng tấm nền IGZO độ phân giải 2304 x 1440 (con số khá lạ).

Kuo cũng tin rằng Apple đang làm việc trên một dòng iMac giá rẻ bởi hiện nay doanh số iMac chưa mạnh. KGI Securities đã làm một số cuộc khảo sát và kết quả cho thấy lượng iMac bán ra trong năm nay ít hơn dự báo vì giá quá cao. Động thái bán ra iMac giá thấp sẽ giúp Apple cạnh tranh tốt hơn ở thị trường All-in-One bên ngoài nước Mỹ với các đối thủ như HP, Dell hay Lenovo.