Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

[Thủ thuật] Chạy bất kì ứng dụng nào với tính năng đa nhiệm Pen Window của Galaxy Note 3

Pen_Window_Manager.

Pen Window là một trong những tính năng chạy đa nhiệm mới của Galaxy Note 3. Nó cho phép chúng ta vẽ ra nhiều cửa sổ ứng dụng trên màn hình với vị trí và kích thước tùy ý muốn. Tuy nhiên, mặc định thì Pen Window chỉ hỗ trợ một số lượng ứng dụng nhất định khiến việc sử dụng không được thoải mái, không khai thác hết được khả năng đa nhiệm của Note 3. Để giải quyết vấn đề này, mình xin giới thiệu đến các bạn Pen Windows Manager, một phần mềm giúp kích hoạt khả năng tương thích với Pen Window cho gần như tất cả mọi app bạn cài vào Note 3.

Yêu cầu trước khi thực hiện: Note 3 của bạn đã root. Chi tiết và hướng dẫn về cách root có thể xem ở bài viết [Galaxy Note 3 SM-N900] Tổng hợp, root, ROM Cook - Hỏi đáp - Thủ thuật - Chia sẻ - Kinh nghiệm.

Một khi máy đã root xong, bạn hãy cài ứng dụng BusyBox từ Google Play. Khi đã cài xong phần mềm này, bạn hãy chạy nó lên. Ở cạnh dưới màn hình, bạn nhấn vào nút Install, xong tiếp tục chọn nút Normal Install. Trong quá trình thực hiện, BusyBox sẽ hỏi về quyền root, bạn nhấn "Grant" hoặc "Accept" nhé. Khi máy đã báo thành công (có dòng chữ Congratulations) thì bạn thoát ứng dụng BusyBox.

Install_BusyBox.

Kế tiếp, bạn tải và cài đặt Pen Windows Manager như khi cài bao tập tin APK khác. Cài xong thì chạy nó lên. Ở bảng bên phải sẽ là những app đang có trong máy của bạn, chạm vào bất kì app nào bạn thích, khi đó app sẽ xuất hiện trong cột bên tay trái. Tiếp tục làm như vậy cho những ứng dụng mà bạn cần dùng trong chế độ Pen Windows. Sau khi xong xuôi rồi thì nhấn biểu tượng hình ổ đĩa (Save) ở cạnh dưới màn hình để lưu thay đổi, xong rồi nhấn tiếp nút reboot kế bên. Đợi cho máy khởi động lại là xong. Hãy thử vẽ Pen Windows đi và bạn sẽ thấy những app của mình xuất hiện nơi đây.

Pen_Windows_Manager.

Chúc các bạn thành công!