Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

WSJ: Apple đang cắt giảm lượng sản xuất iPhone 5c, tăng đơn đặt hàng với iPhone 5s

iphone-5c-and-5s-635.

Dẫn lời một số nguồn tin từ Trung Quốc, nhật báo Wall Street Journal (WSJ) vừa mới đây đã tiết lộ rằng Apple đang yêu cầu các nguồn cung ứng của mình giảm lượng sản xuất đối với mặt hàng iPhone 5c, do doanh số bán ra của máy không đạt như kỳ vọng. Được biết sự cắt giảm này sẽ bắt đầu được tiến hành vào Q4 năm nay, cụ thể hơn, Apple sẽ yêu cầu đối tác Pegatron phải giảm 20% lượng sản xuất iPhone 5c, trong khi đó lượng đơn đặt hàng iPhone 5c với Foxconn đã bị cắt bớt đi 1/3.

Trái ngược với tình hình của iPhone 5c, Apple được cho là đang thúc đẩy việc sản xuất và lắp ráp iPhone 5s bởi nhu cầu cao từ phía người tiêu dùng. Theo đó, hai vị quan chức cấp cao của Foxconn đều cho biết tập đoàn công nghệ Mỹ đã lên kế hoạch tăng đơn đặt hàng lắp ráp iPhone 5s nhằm đáp ứng thị trường kịp thời vào cuối năm nay, đặc biệt là khi mà mùa mua sắm sắp đến.

Tất nhiên với thông tin trên, vẫn còn quá sớm để khẳng định sự thành công hay thất bại của iPhone 5c/5s bởi con số bán ra cụ thể của từng dòng máy vẫn chưa được Apple tiết lộ. Thông thường thì Apple và các nhà đầu tư luôn đặt mục tiêu rất cao với doanh số dòng sản phẩm iPhone, vì vậy việc 5c chưa đạt như kỳ vọng chưa thể gọi là một tin xấu đối với Apple.