Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

AllThingsD: Twitter có thể đang phát triển một ứng dụng nhắn tin của riêng hãng?

Twitter-iOS-7.

Dẫn lời một số nguồn tin giấu tên, trang AllThingsD mới đây đã tiết lộ rằng Twitter có thể đang phát triển một ứng dụng nhắn tin của riêng hãng. Theo đó, trang tin cho rằng ban quản trị của Twitter đã lên kế hoạch cho ra mắt một app nhắn tin hoàn toàn mới trong "tương lai gần". Cũng ngay trong đầu năm nay, các lãnh đạo của Twitter đã có một cuộc gặp mặt với những nhà phát triển của ứng dụng MessageMe - app nhắn tin đa nền tảng - nhằm thảo luận về những giải pháp, cũng như trao đổi kinh nghiệm.

Ngoài ra, một điều nữa khiến cho thông tin này hoàn toàn có cơ sở đó là trong thời gian gần đây, Twitter đã tiến hành thử nghiệm tính năng gửi tin nhắn trực tiếp giữa người dùng (người không follow bạn cũng có thể để lại tin nhắn cho bạn). Và nhiều khả năng Twitter muốn tách riêng chức năng này thành một app độc lập - tương tự như ứng dụng Facebook Messenger của Facebook.

Rõ ràng đây là một dấu hiệu cho thấy Twitter cũng đã bắt đầu dòm ngó đến thị trường OTT màu mỡ này - nơi mà những WhatsApp, Viber hay Line đang thành công rực rỡ nhờ vào lượng người dùng ngày càng tăng. Mặc dù đã khá muộn, tuy nhiên với số lượng thành viên khổng lồ, Twitter vẫn hoàn toàn có quyền tự tin vào sự thành công của hướng đi này.