Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Xe đồ chơi có trí thông minh nhân tạo Anki Drive bán vào ngày 23/10, trọn bộ 199 USD

anki-drive-1.

Có lẽ bạn còn nhớ tại sự kiện WWDC 2013, trên sân khấu của Apple đã xuất hiện một loại đồ chơi mới có tên là Anki Drive. Đây là một bộ đồ chơi đua xe điều khiển từ xa bằng điện thoại, người chơi có thể dùng iPhone để điểu khiển không những chiếc xe mà còn cả những cây súng ảo được trang bị trên đó, bạn sẽ dùng những khẩu súng này để triệt hạ xe đối thủ và giành chiến thắng. Mới đây nhà sản xuất của Anki Drive vừa thông báo họ sẽ bán ra bộ đồ chơi này vào ngày 23/10 với giá 199 USD, một bộ bao gồm tấm bản đồ vòng đua và hai chiếc xe, bạn cũng có thể mua thêm những chiếc xe khác với giá 69 USD/chiếc.


Cách chơi Anki Drive
Khi bạn đặt những chiếc xe lên tấm thảm đường đua và khởi động chiếc xe, chúng sẽ tự động chạy bẻ lái liên tục thay cho bạn nên bạn không cần phải điều khiển việc ôm cua hay bẻ góc. Bạn chỉ cần điều khiển hai thứ chính đó là nhấn đạp ga và điều khiển súng máy thông qua ứng dụng đi kèm chạy trên iPhone. Mỗi người chơi sẽ điều khiển một chiếc xe, những chiếc còn lại có trí thông minh riêng (AI) nên có thể tự điều khiển được.

Bạn có thể nghiêng máy qua lại để chuyển làn cho xe, sau đó dùng súng để bắn vào xe phía trước. Thực tế không có khẩu súng thật nào ở đây cả, khi bạn nhấn nút bắn thì âm thanh của súng sẽ vang lên trên iPhone và nếu bắn trúng xe nào thì xe đó sẽ bị "đá" văng ra khỏi đường đua, nếu xe bạn bị trúng đạn thì chiếc iPhone trong tay cũng sẽ rung lên cho bạn biết.

Sau mỗi vòng đua thì bạn sẽ được điểm thưởng, bạn dùng điểm này để nâng cấp vũ khí hay các thứ khác cho xe mình. Lưu ý là các nâng cấp này sẽ chỉ dành cho xe đó mà thôi. Có nghĩa là bạn không thể chuyển hay copy các gói nâng cấp đó sang một xe khác. Điều này sẽ làm cho chiếc xe của bạn trở nên đáng giá hơn so với xe của bạn bè và trong tương lai có thể mở ra một tiềm năng mới đó là giao dịch mua bán xe của trò chơi.

Cách hoạt động của Anki Drive
Đầu tiên phải nói về tấm thảm đường đua, bên trong tấm thảm này có vô số các hình họa chứa mã nhận dạng (đại loại như mã vạch) mà mắt thường không nhìn thấy được. Những hình họa này chứa các thông tin về đường đua, vị trí hiện tại và hướng chạy. Bên dưới mỗi chiếc xe cũng được trang bị một mắt đọc dùng để đọc các thông tin này. Kết hợp lại chúng ta sẽ có một chiếc xe có khả năng tự bẻ lái theo đường đua và xác định vị trí hiện tại của chúng. Sau đó toàn bộ các thông tin dữ liệu sẽ được truyền đến iPhone thông qua kết nối Bluetooth Low Energy.

Bạn có thể xem lại đoạn video trình diễn Anki Drive dưới đây (xem từ phút thứ 1:00):