Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Thaco Kia chính thức giới thiệu K3 hoàn toàn mới tại Việt Nam, giá từ 638 triệu đồng

kia_k3_2013.

Hơn một năm sau khi được Kia Motors giới thiệu tại Hàn Quốc, chiếc K3 thế hệ thứ hai đã chính thức xuất hiện tại thị trường nước ta dưới sự phân phối của Thaco Kia. Mẫu xe này sẽ được bán ra với hai biến thể 4 cửa (Sedan) hoặc 5 cửa (Hatchback). Thaco Kia cho biết, K3 là mẫu xe có ngoại thất tinh tế, nội thất tiện nghi, công nghệ dẫn đầu và đang chiếm gần 18% tổng doanh thu của Kia Motors trên toàn thế giới.

Thiết kế, tính năng trang bị

Bước sang thế hệ thứ hai, K3 đã được thiết kế lại hoàn toàn với phong cách dữ dằn hơn trước rất nhiều. Dễ nhận ra nhất đó là phần đầu xe kiểu mặt hổ với lưới tản nhiệt mới cùng cặp đèn pha uốn lượn. Bên cạnh đó, kích thước của xe cũng có một chút thay đổi với chiều cao thấp hơn nhưng chiều rộng và chiều dài lại lớn hơn so với thế hệ trước. Ở mức 4.560 mm x 1.780 mm x 1.445 mm (dài x rộng x cao).

Đuôi xe cũng được thiết kế lại nhưng có lẽ cụm đèn hậu là khác biệt nhất với kiểu thiết kế hình giọt nước nằm ngang. Cụm đèn pha của K3 vẫn là loại halogen gương cầu nhưng nó đã được tích hợp thêm dải đèn LED ban ngày, không chỉ nâng cao sự an toàn mà còn tạo phong cách hiện đại hơn. Cụm đèn hậu cũng sử dụng kiểu đèn LED.

Ngoài không gian rộng rãi, khoang nội thất của K3 còn khá sang trọng nhờ những tính năng như bảng đồng hồ trung tâm với màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2", hệ thống vô lăng với 3 chế độ lái (Thoải mái, Thể thao, Thông thường), tính năng ga tự động giúp giữ xe chạy ở một tốc độ nhất định mà không cần nhấn ga, nhắc nhở lịch bảo dưỡng hoặc tiêu hao nhiên liệu.

Ngoài ra, nội thất của Kia K3 còn được trang bị tủ lạnh mini, ghế chỉnh điện 10 hướng (có chức năng nhớ vị trí), hệ thống âm thanh 6 loa cao cấp, màn hình cảm ứng 8" tích hợp định vị toàn cầu GPS, kết nối Bluetooth, AUX + USB + iPod tích hợp, camera hỗ trợ lùi xe và điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hệ thống lọc khí bằng ion.

Động cơ, khả năng vận hành

Người dùng sẽ có hai lựa chọn về động cơ cho K3 và cả hai đều là động cơ xăng. Đầu tiên là loại Gamma 1.6 có công suất cực đại 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm, thứ hai là loại Nu 2.0 có công suất cực đại 159 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm. Về hệ truyền động, phiên bản 1.6 MT sẽ sử dụng hộp số tay 6 cấp còn hai phiên bản 1.6 AT và 2.0 AT sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Một trong những tính năng được coi là nổi bật nhất trên K3 thế hệ thứ hai đó là lẫy chuyển số tích hợp sau vô lăng. Nó không chỉ mang lại cảm giác thể thao hơn cho người lái mà còn giúp K3 cạnh tranh tốt hơn bởi một số đối thủ cùng cấp của K3 không được trang bị tính năng này. Ngoài phiên bản 1.6 MT thì cả hai phiên bản 1.6 AT và 2.0 AT đều được trang bị tính năng này.

Cả hai loại động cơ này đều được trang bị hệ thống van biến thiên thông minh kép (Dual CVVT) điều khiển thời điểm đóng, mở ở cả hai van nạp và xả. Công nghệ mới này giúp tăng khả năng đốt cháy hỗn hợp khí, nhiên liệu giúp tăng công suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và lực truyền tới bánh xe không bị gián đoạn ngay cả khi đang chuyển số.

Kia không tiết lộ thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h mà chỉ cho biết tốc độ tối đa của ba phiên bản 1.6 MT, 1.6 AT và 2.0 AT lần lượt là 200 km/h, 195 km/h và 205 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố là 6,6 lít/100 km.

Một số tính năng khác của Kia K3 có thể kể đến như tay lái trợ lực điện, hệ thống phanh đĩa cả trước và sau, túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC và vành hợp kim lắp lốp 215/45R17.

Giá, màu sắc

Kia K3 có tất cả 8 lựa chọn về màu sắc bao gồm trắng, bạc, đen, xám, nâu, đỏ, vàng và xanh. Thời điểm bán ra là ngay từ bây giờ với mức giá cụ thể như sau:
500 xe đầu tiên sẽ có giá ưu đãi thấp hơn 20 triệu đồng so với mức giá trên.