Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

40% băng thông xem video YouTube là từ các thiết bị di động

tinhte.vn-youtube.

Google cho biết hiện nay trên trang chia sẻ video YouTube, chiếm đến 40% băng thông là đến từ các thiết bị di động như điện thoại và tablet, tăng 15% so với năm ngoái. Được biết năm 2011, con số này chỉ có khoảng 6% mà thôi. Chính sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động với màn hình lớn, chip xử lý mạnh cùng với kết nối không dây tốc độ cao là các yếu tố khiến cho người ta xem YouTube trên di động ngày càng nhiều chứ không còn phải dán mắt vào màn hình máy tính như trước kia.

Google nói hiện họ đang có hơn 1 tỷ người dùng trên di động. Facebook cũng có hơn 1 tỷ người dùng, trong đó chiếm 73% (tương đương 819 triệu người) thường xuyên lên Facebook bằng di động mỗi tháng (thống kê quý 2/2013) và lượng người này mang lại 41% doanh thu từ việc quảng cáo trong quý 2/2013, tăng từ 30% so với quý trước đó.

Theo ông Hunter Walk, cựu Giám đốc Quản lý Sản phẩm của Google cho biết, đội ngũ phát triển YouTube dành cho di động được lập ra từ hồi năm 2007, thời điểm mà nhu cầu xem YouTube trên các thiết bị cầm tay chưa cao. Họ đã chuyển đổi toàn bộ số video có trên trang YouTube để chúng xem được trên các định dạng máy di động khác nhau, sau đó còn ký kết với Apple để đưa ứng dụng YouTube cài sẵn vào trong điện thoại iPhone.

Ứng dụng YouTube trên di động ngày nay đã có những bước phát triển rất lớn, đặc biệt là trên AndroidiOS, chúng có giao diện đẹp, chất lượng video cao, nhiều chức năng và thậm chí còn hỗ trợ xem video đa nhiệm (thu nhỏ màn hình xem phim). Google cho biết trong tháng 11 sắp tới, họ sẽ cho ra bản cập nhật YouTube mới cho phép chúng ta có thể tải video về máy để xem offline mà không cần phải có kết nối Internet.