Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Đo sức mạnh của một vài smartphone Android cao cấp với ứng dụng AnTuTu Benchmark X Editor

Tinhte.vn-Benchmark-smartphone-4.

Để chống tình trạng gian lận điểm khi đo sức mạnh của smartphone, AnTuTu đã cập nhật ứng dụng benchmark của mình lên phiên bản AnTuTu Benchmark X Editor. Hôm nay, mình sẽ thử đo lại sức mạnh của 4 chiếc smartphone cao cấp vào loại bậc nhất hiện nay, đó là LG G2, Sony Xperia Z1, Sony Xperia Z UltraSamsung Galaxy Note 3.

* Điều kiện Benchmark:

- Tất cả các máy đều chạy ROM gốc chính thức.
- Tất cả máy được reset về tình trạng ban đầu.
- Chỉ cài ứng dụng AnTuTu Benchmark X Editor từ Google Play.
- Thực hiện tổng cộng 3 lần benchmark.
- Tắt máy và khởi động lại sau mỗi lần Benchmark.


* Kết quả:

Benchmark-LG-G2.
LG G2

Benchmark_Sony_Z1.
Sony Xperia Z1

Benchmark-Z-Ultra.
Sony Xperia Z Ultra

Benchmark_Note3.
Samsung Galaxy Note 3

Như các bạn thấy ở trên, các kết quả sau mỗi lần test đều khác nhau cho dù là sự chênh lệch không quá cao và sự khác biệt giữa các máy cũng không quá đáng kể. Trong số 4 chiếc smartphone nói trên thì Samsung Galaxy Note 3 cho kết quả benchmark tốt nhất. Điểm cao nhất mà Note đạt được là 35085 điểm, còn nếu tính trung bình 3 lần test thì là 33983 điểm, cũng cao nhất trong số 4 máy.

Sony Xperia Z1 có điểm benchmark tốt nhất là 34360, cao hơn cả lần tốt nhất của Z Ultra, nhưng nếu tính điểm trung bình thì lại thấp hơn. Điểm trung bình của Z1 là 33027, trong khi Z Ultra đạt 33915. Thấp nhất trong số 4 chiếc smartphone Android này là LG G2 với điểm trung bình là 31981.

Qua các điểm số nói trên thì có thể nhận ra rằng, điểm số benchmark nó chỉ là một yếu tố mang tính tham khảo để đo sức mạnh của các điện thoại mà thôi. Tuỳ mỗi hãng mà họ tinh chỉnh máy của mình để cho ra kết quả benchmark tốt, còn có hãng thì chấp nhận điểm benchmark thấp hơn để bù lại máy của mình chạy ổn định và mát mẻ hơn.

Một điều quan trọng đối với người dùng đó chính là trải nghiệm thực tế, chứ đừng quá tin vào các con số này. Kinh nghiệm bản thân của mình cho thấy, trong số 4 chiếc điện thoại trên thì Sony Xperia Z Ultra là chiếc máy mạnh nhất. Máy hoạt động mượt mà và ổn định trong quá trình sử dụng, chơi phim 4K rất xuất sắc và không bị giật. LG G2 cũng là một chiếc máy Android ngon ở thời điểm hiện tại, các tác vụ được thực hiện ngon lành, bao gồm cả việc chơi video 4K. Mặc dù LG G2 thấp điểm hơn 3 chiếc máy còn lại, nhưng rõ ràng không thể nói rằng nó yếu hơn. Hoặc Note 3 với điểm số cao nhất nhưng lại giới hạn không chơi đc phim 4k như các máy còn lại.

Các bạn có thể xem lại các bài cũ có liên quan:

- Kết quả benchmark Xperia Z Ultra bản quốc tế (chip Snapdragon 800)
- Đánh giá LG G2: Nhiều trải nghiệm hay và mới lạ
- Kết quả benchmark Galaxy Note 3 bản 3G: CPU 8 nhân, GPU Mali-T628
- Kết quả benchmark Sony Xperia Z1 C6903 bản thử nghiệm
- Thử Antutu Benchmark X Edition: HTC One giảm 35%, LG G2 23%, Note 3 giảm 11%, Z1 tăng 13% điểm