Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

OmniVision ra mắt thiết kế kính mắt thông minh tham chiếu với màn hình LCoS 720p, camera 4MP

omnivision-omniglass.

OmniVision, một công ty chuyên sản xuất cảm biến và thiết bị hình ảnh, mới đây đã giới thiệu mẫu thiết kế tham chiếu chiếc kính mắt OmniGlass (mã hiệu OVP2200). Thiết kế này có thể được cấp phép sử dụng cho các công ty bên thứ ba nếu như họ không đủ điều kiện tự phát triển kính mắt thông minh từ đầu mà muốn lấy một mẫu sẵn có rồi tùy biến lại. OmniGlass sở hữu màn hình nhỏ 0,26" độ phân giải 1280 x 720 sử dụng công nghệ LCoS giống trong các máy chiếu, ngoài ra còn có camera 4 megapixel. Bên trong thiết bị là một con chip xử lí hình ảnh có thể đảm đương cả những kết nối không dây như Wi-Fi, Bluetooth bên cạnh khả năng truyền hình ảnh ra màn hình nói trên. Chiếc kính mắt này hứa hẹn là một sản phẩm có hiệu năng tốt với mức độ tiêu thụ điện thấp, và cũng là "giải pháp LCoS 720p nhỏ nhất thế giới hiện nay", theo lời OmniVision.

Ngoài ra, OmniVision còn giới thiệu thêm con chip đi kèm OmniGlass với mã số OVP921 chuyên dùng để xử lí tín hiệu video. Hãng nói rằng nó giúp nâng cao sức mạnh của hệ thống mà không cần thêm bộ nhớ ngoài nhờ khả năng chuyển đổi khung hình, scale nguồn vào video, cung cấp giao diện điều khiển bóng LED và có vi điều khiển tích hợp.

Thiết kế tham chiếu OmniGlass có thể sẽ giúp những thiết bị tương tự như Google Glass trở nên phổ biến hơn với nhiều tầm giá hơn. Hiện OmniVision đã bắt đầu giao mẫu OmniGlass và sẽ đưa nó sản xuất số lượng lớn hơn vào quý 2 năm sau.