Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Sony hé lộ video về máy ảnh NEX full-frame sẽ ra mắt ngày 16/10

tinhte_Sony_NEX_full-frame_.

Một liên kết trang web chính thức của Sony đã cho đăng tải một đoạn video teaser gợi mở về một thiết bị hình ảnh sắp ra mắt. Với thông điệp bằng tiếng Nhật tạm dịch là: tạo ra một cái gì đó chưa từng làm, Sony đăng tải video với hình ảnh một chiếc máy ảnh kiểu dáng DSLR được sơn phủ lên màu cam truyền thống của dòng Alpha. Theo những thông tin rò rỉ thì rất có thể hãng sẽ ra mắt dòng máy ảnh không gương lật cảm biến Full-frame (có thể tạm gọi là NEX Full-frame) trong ngày 16/10 tới đây. Tất cả những thông tin về dòng sản phẩm này được bảo mật rất kỹ, ngay cả những hình ảnh và thông số tương đối của sản phẩm cũng chưa được khẳng định.

Một số thông tin rò rỉ trên mạng cho thấy chiếc máy ảnh NEX Full-frame sẽ lần lượt có tên gọi là Alpha A7 và A7R. Tên gọi NEX có thể sẽ không còn hiện diện trên dòng máy ảnh không gương lật của Sony nữa mặc dù hãng điện tử Nhật Bản không chính thức lên tiếng về thông tin này. Chúng ta đã biết máy ảnh Alpha 3000 đã không sử dụng tên NEX dù mang ngàm ống kính E-mount.

Alpha A7 sẽ sở hữu cảm biến ảnh 24 MP, trong khi A7R có thể sở hữu cảm biến ảnh 36 MP. Chữ R cũng khiến nhiều người nghĩ đến việc lượt bỏ low-pass filter, và có thể Sony sẽ sử dụng cảm biến ảnh đang cung cấp cho mẫu máy cao cấp Nikon D800E. Máy có thể sở hữu màn trập với tốc độ 1/8000 giây, tích hợp Wi-Fi và NFC, ứng dụng PlayMemories Camera Apps (giống NEX-5R/T/NEX-6). Hệ thống điều khiển 3 vòng Tri-navi của NEX-7 có thể không xuất hiện, mà thay vào đó là hệ thống điều khiển quen thuộc trên DSLR giống như Alpha A99.

Về ống kính, Zeiss tiếp tục cộng tác với Sony để có thể cho ra đời 3 mẫu ống kính tương thích với NEX Full-frame, được gọi là FE-mount. Các ống kính bao gồm 35mm f/2.8, 55mm f/1.8 và 24-70mm f/4. Trong đó, thông tin về mẫu FE 35mm f/1.8 đã hé mở từ một cuốn hướng dẫn sử dụng nhanh từ trang Sony Đức.

Sony đã bảo mật rất kỹ thông tin về dòng máy ảnh này, một vài bức ảnh phác thảo về thiết kế của NEX Full-frame cũng đã được đăng tải. Một số nguồn tin cũng cho biết máy có thể mang phong cách của dòng OM-D từ Olympus. Sony từng đầu tư cổ phần vào Olympus lên đến 644 triệu USD cho thiết bị ngành ảnh và y tế.

Mọi thông tin sẽ sớm được công bố vào ngày 16/10 sắp tới. Bạn có thể nhấp vào đây để xem video teaser từ Sony Nhật Bản.