Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Audi sẽ đầu tư khoảng 30.3 tỷ USD từ nay cho đến năm 2018 để mở rộng quy mô sản xuất

tinhte.vn_audio_ 500.

Audi vừa đưa ra quyết định mở rộng đầu tư quy mô sản xuất với số vốn lên đến 30.3 tỷ USD trong giai đoạn từ nay cho đến hết năm 2018. Với động thái này, hãng xe Đức đã đặt ra chỉ tiêu bán ra 2 triệu xe mỗi năm bằng cách với 11 mẫu xe mới được thêm vào dải sản phẩm, bao gồm cả những dòng xe tương lai như SQ2, Q9 và F-Tron. Mục tiêu trước mắt của Audi chính là duy trì đà tăng trưởng mạnh và đạt mốc 1.5 triệu xe trong vòng 2 năm tới.

Những cố gắng và nỗ lực của Audi có thể hiểu được là do áp lực cạnh tranh rất khốc liệt từ những đối thủ đồng hương như BMW và Mercedes-Benz. Hiện tại, BMW đang tạo ra một "cơn sốt" thực sự với những mẫu xe hybrid dòng i-Series của mình, cụ thể là BMW i8 và BMW i3. Theo nhiều thông tin nhận được thì BMW cũng sẽ mở rộng đầu tư ngoài kế hoạch khi họ sẽ cho ra mắt 10 mẫu xe hoàn toàn mới và 15 mẫu xe thế hệ mới từ nay cho đến cuối năm 2014. Mercedes-Benz, hãng xe đã rớt lại vị trí thứ 3 trong cuộc đua năm nay, cũng đang chuẩn bị bổ sung 13 mẫu xe hoàn toàn mới trong vòng 6 năm tới.

Phần lớn số vốn của Audi sẽ được đầu tư vào công nghệ, quy mô sản xuất, nâng cấp trang thiết bị và những sản phẩm mới như Audi TT và Audi Q1 thế hệ tiếp theo. Tổng số tiền đầu tư của Audi chiểm khoảng hơn 1/4 tổng số vốn mà tập đoàn mẹ Volkswagen bỏ ra (khoảng 115.7 tỷ USD) trong kế hoạch chiếm lấy vị trí số 1 về doanh số bán hàng vốn đang bị chiếm giữ bởi Toyota và General Motors trong những năm qua. Hiện tại Volkswagen là tập đoàn đang sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Audi, Porsche, Bentley, Volkswagen, Bugatti, Lamborghini và những công ty nhỏ như SEAT, Skoda, MAN, Scania...