Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Picasa thêm tính năng tự động up hình & video lên Google+

tinhte.vnpicasa.

Phần mềm quản lý ảnh Picasa phiên bản 3.9 vừa được bổ sung thêm tính năng tự động upload toàn bộ ảnh và video có trong máy tính lên mạng xã hội Google+. Bạn sẽ có hai tùy chọn chính, một là up ảnh full size (ảnh gốc), số lượng ảnh tùy thuộc vào dung lượng của tài khoản Google, còn thứ hai là upload ảnh không giới hạn số lượng/dung lượng tài khoản nhưng chiều ngang của ảnh tối đa sẽ là 2048px. Ảnh sau khi upload lên Google+ sẽ nằm trong mục Auto Backup của Google+, chỉ mình bạn mới thấy và bạn cũng có thể chia sẻ nó trực tiếp lên trang Google+ của mình.

Đây là một tính năng hay vì nó sẽ giúp bạn sao lưu toàn bộ ảnh của mình theo thời gian thực, chương trình sẽ tự động theo dõi toàn bộ các ổ cứng và các thiết bị ngoại vi mà bạn cắm vào máy, ví dụ như máy ảnh, thẻ nhớ... và tự động tải chúng lên Google+ để lưu trữ, hoặc bạn cũng có thể thêm bớt các thư mục riêng biệt mà bạn muốn upload.

Để thấy hình sau khi upload, bạn vào trang Google+ của mình, vào tiếp phần Photos > ở menu phía trên nhấn More > Auto Backup.

Picasa 3.9 miễn phí cho cả Mac và Windows, tải về tại đây: picasa.google.com.

Theo Google