Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Evernote - ghi chú bằng văn bản, hình ảnh, âm thanh, hỗ trợ thông báo, đồng bộ đám mây cho WP

Evernote_Windos_Phone.

Evernote là một ứng dụng ghi chú tốt vì ngoài việc ghi chú bằng văn bản như bao phần mềm khác, bạn có thể thêm hình ảnh, thu một đoạn âm thanh rồi chèn vào ghi chú hoặc thêm danh sách việc cần làm. Với những ghi chú quan trọng, Evernote hỗ trợ cài đặt thời gian để Windows Phone thông báo ra cho bạn khỏi quên. Bạn cũng có thể dễ dàng sắp xếp ghi chú của mình vào từng "quyển sổ" (notebook) khác nhau để tiện kiếm lại khi cần. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể đồng bộ dữ liệu lên máy chủ của hãng nên bạn có thể truy cập lại ghi chú của mình trên bất kì smartphone, tablet hay máy tính nào, cũng không lo đến việc mất dữ liệu, và hơn nữa là hoàn toàn miễn phí.

Cài đặt:
Từ điện thoại các bạn vào Store hay Cửa Hàng (nếu để ngôn ngữ Tiếng Việt) sau đó tìm theo từ khoá "Evernote". Ngoài ra bạn cũng có thể dùng máy quét vào mã vạch dưới đây (nhấn vào nút tìm kiếm cứng, rồi nhất vào biểu tượng con mắt và quay camera vào mã vạch).
QR_Evernote_Windows_Phone.

Sử dụng:
Sau khi cài đặt, bạn cần phải đăng kí tài khoản Evernote thì dữ liệu mới có thể dùng ứng dụng được. Trong giao diện của app, bạn có thể dễ dàng tạo ghi chú mới, tìm kiếm ghi chú sẵn có bằng nút dấu + hoặc nút kính lúp. Khi soạn thảo ghi chú, bạn có thể chèn thêm các hình ảnh hoặc đoạn ghi âm bằng những nút ở cạnh dưới màn hình. Còn để thiết lập thời gian báo hiệu cho ghi chú, nhấn vào biểu tượng đồng hồ nhỏ cũng ở cạnh dưới màn hình.

Windows_Phone_Evernote_2.

Lưu ý:
Tài khoản Evernote hỗ trợ truyền tải tối đa 64MB mỗi tháng, dư dùng cho hầu hết các mục đích ghi chú thông thường. Mình đã xài và thấy rằng thậm chí khi đính kèm khác nhiều hình ảnh thì vẫn chưa có tháng nào mình xài đến 64MB cả. Nếu nhu cầu nhiều hơn, bạn có thể mua các gói cao cấp của Evernote.

Video hướng dẫn