Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

CEO BlackBerry nói về chiến lược mới của hãng, BBM sẽ là một nguồn doanh thu trong vài năm tới

[​IMG]

Trong một lá thư gửi cho hãng tin CNBC, CEO John Chen của BlackBerry đã nói về chiến lược mới của ông trong năm sau. "Tôi sẽ không tập trung vào hướng mà BlackBerry từng đi", Chen nói, "tôi sẽ tập trung vào BlackBerry ở hiện tại và tương lai". Sau khi nhận chức được hai tháng, vị CEO này cho biết rằng nhóm của ông đã tìm ra được một chiến lược mới giúp ổn định tình hình kinh doanh của công ty và nó sẽ xoay quanh "những thế mạnh cốt lõi" của BlackBerry - chính là thị trường doanh nghiệp và tính bảo mật cao. "Đây không phải lần đầu tiên tôi nắm quyền điều hành một công ty công nghệ đang gặp nhiều thách thức", ông nói (trước đây Chen từng là CEO của công ty Sybase khi hãng này lâm vào tình thế khó khăn). "Tôi ở đây là để đối mặt với thách thức bởi tôi tin rằng chúng tôi sẽ thành công".

Chen có nói một chút về cơ cấu hoạt động của BlackBerry, rằng hãng sẽ tập trung thay đổi và phát triển mảng doanh nghiệp, nhắn tin, nền tảng QNX cũng như phần cứng. Ông chia sẻ rằn mặc dù BlackBerry đang gặp nhiều khó khăn nhưng hãng vẫn không có một đối thủ "chính cống" nào tính đến thời điểm hiện tại. "Đừng để bị lừa bởi sự hùng biện của các đối thủ cạnh tranh rằng họ an toàn hay có nhiều kinh nghiệm hơn BlackBerry". Tương tự, đối với những hợp đồng cung cấp giải pháp thiết bị di động cho chính phủ, "BlackBerry vẫn không thể bị thay thế".

Đề cập đến BBM, Chen nói rằng hiện đã có hơn 40 triệu người dùng iOS và Android đăng kí sử dụng dịch vụ nhắn tin này kể từ khi ứng dụng của nó được triển khai ra bên ngoài hệ sinh thái BlackBerry. BlackBerry sẽ tiếp tục thành công đó và đang chuẩn bị bổ sung thêm nhiều tính năng mới vào BBM. Kế hoạch của Chen đó là "biến nó (BBM) thành một dòng doanh thu trong những năm tới đây". Rõ ràng đây chính là kế hoạch kiến tiền của BlackBerry từ BBM, nhưng liệu hãng có thu phí người dùng đầu cuối hay không thì phải chờ xem.

Cuối cùng, Chen nhắc lại sự tận tâm của BlackBerry đối với thị trường thiết bị. Ông nói rằng việc hợp tác với Foxconn sẽ là một con đường quan trọng để hãng tiến sâu hơn vào các quốc gia đang phát triển. "Tận dụng quy mô và hiệu suất của Foxconn cũng sẽ cho phép chúng tôi cạnh tranh tốt hơn và tạo đà thâm nhập thị trường bởi ví chúng tôi có thể thiết kế với vòng đời sản phẩm nhanh hơn".

Xem thêm: Bức thư của CEO John Chen gửi nhân viên BlackBerry

Nguồn: CNBC