Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Archos mang nhiều "thiết bị kết nối" tới CES 2014, có smartwatch, vòng đeo tay, cân, máy đo huyết áp

archos-wearables.
Archos vừa cho biết rằng hãng sẽ mang nhiều "thiết bị kết nối" đến triễn lãm CES 2014, bao gồm smartwatch, vòng đeo tay theo dõi sức khỏe, máy đo huyết áp, cân thông minh, camera giám sát dùng trong gia đình, có cả một trạm thông báo về thời tiết. Những thiết bị này có thể kết nối với điện thoại Android và iOS để cung cấp thông tin theo thời gian thực nhờ kết nối Bluetooth Smart. Thiết kế của những sản phẩm nói trên đủ nhỏ gọn để hoà hợp với không gian trong các hộ gia đình, riêng các sản phẩm wearable thì được thiết kế thời trang, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Nói về thiết bị đeo được trong loạt sản phẩm trên, đầu tiên phải kể đến "Archos Activity Tracker". Đây là một chiếc vòng đeo tay cho phép theo dõi số bước đi, lượng calor bị đốt cháy và sẽ tự động hiển thị giờ khi được đồng bộ với điện thoại. Nó được sạc thông qua cổng USB với thời lượng pin tối đa là 7 ngày.

Ngoài ra còn có "một vài chiếc smartwatch chọn lọc" cũng sẽ xuất hiện tại CES 2014. Hiện không có nhiều thông tin về những chiếc đồng hồ nói trên, nhưng theo hình ảnh thì trông nó có vẻ giống chiếc Pebble với màn hình e-ink hoặc một công nghệ nào đó tương tự. Archos hứa hẹn các dòng máy wearable của họ có giá khởi điểm chỉ từ 50$.

Một số thiết bị kết nối khác mà Archos chuẩn bị ra mắt:
  • ARCHOS Connected Home: giải pháp ngôi nhà thông minh, trong đó có:
    • Smart Home Tablet: một chiếc máy tính bảng 7" chạy Android có khả năng kết nối với các thiết bị thông minh khác nhờ ứng dụng của riêng Archos, hỗ trợ tắt bật đèn, kiểm soát camera...
    • Mini Cam: một chiếc camera nhỏ gọn để giám sát trong gia đình
    • Motion Ball: cảm biến chuyển động
  • ARCHOS Weather Station: hệ thống theo dõi thời tiết trong và ngoài ngôi nhà, có khả năng thông báo mức độ CO2, độ ẩm, nhiệt độ, áp suất khí quyển, độ ồn môi trường. Sẽ có một app riêng để theo dõi, ghi chú và hiển thị lại tất cả những thông tin nói trên
  • ARCHOS Blood Pressure Monitor: thiết bị đo huyết áp với 40 phép đo khác nhau, hỗ trợ hiển thị cả thông tin về nhịp tim. Nó có một bộ phận dùng để nhận biết nếu nhịp tim trở nên bất thường và có thể "lọc" thông tin dựa theo thời điểm trong ngày.
  • ARCHOS Connected Scale: chiếc cân này có thể theo dõi 4 người khác nhau, hiển thị thông tin sức khỏe dựa vào chiều cao và cân nặng, theo dõi khối lượng mỡ, có bộ nhớ trong để tránh mất dữ liệu.
  • ARCHOS Connected Self: một ứng dụng "xương sống" có tác dụng kết nối tất cả những thiết bị sức khỏe của Archos và sẽ đưa ra những thông tin đánh giá về sức khỏe, hiển thị biểu đồ để theo dõi các hoạt động thể thao, hỗ trợ tối đa 8 người dùng.

Nguồn: Engadget (1), (2), Android Central