Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Video mô tả công nghệ màn hình trong tương lai của Samsung: dẻo, trong suốt, gấp lại được

samsung_display_future.

Trang web oled.tv vừa tiết lộ videp clip giới thiệu công nghệ màn hình tương lai của Samsung. Đoạn video mô tả cuộc sống của con người trong thế giới tương lai với tất cả mọi thứ từ những bức tường, cửa sổ, bàn học,… đều có thể hiển thị thông tin và có thể tương tác bằng cách chạm vào như chúng ta thường thấy trong các phim khoa học viễn tưởng.

Được biết, đoạn video clip được trình chiếu không công khai tại Hội nghị chuyên viên phân tích thường niên diễn ra vào ngày 6 tháng 11 vừa qua tại Seoul. Trong video clip, mọi bề mặt rắn đều có thể trở thành màn hình hiển thị thông tin. Các loại màn hình có thể gấp lại như một quyển sổ tay, màn hình chỉ mỏng như một tờ giấy và có thể cuộn tròn. Nổi bậc trong video là một đồng hồ báo thức với màn hình hiển thị có thể gập lại và một bàn thông minh trong nhà bếp. Cửa kính của xe hơi không chỉ có tác dụng nhìn ra bên ngoài mà còn có thể chạm vào để điều khiển các chức năng bên trong xe như nâng cao hay hạ thấp kính, điều chỉnh nhiệt độ. Tiếp theo là tấm bảng kỹ thuật số trong suốt và cảm ứng trong lớp học và nhiều vật dụng khác.

Ở thời điểm hiện tại, có vẻ đây chỉ là một tham vọng khó có thể trở thành hiện thực nhưng trên thực tế, Samsung đang đầu tư rất nhiều nguồn lực nhằm phát triển mô hình Samsung Display. Chúng ta có quyền hy vọng sẽ chứng kiến được các công nghệ trên có thể áp dụng thành công trong cuộc sống ở một tương lai gần.

Mời các bạn theo dõi đoạn video bên dưới mô tả cuộc sống công nghệ trong tương lai của Samsung:


Theo: BGR