Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Toyota và BMW sẽ cùng nhau hợp tác phát triển dòng xe thể thao mới trong tương lai gần

BMW-Toyota.

Hai gã khổng lồ của nền công nghiệp ô tô thế giới - BMWToyota - vừa mới chính thức ký kết những thỏa thuận xung quanh việc hợp tác phát triển xe thể thao. Hồi đầu năm nay, cả 2 hãng xe đã công bố mối quan hệ hợp tác sâu rộng trong việc chia sẻ những hệ thống và công nghệ hiện tại cũng như phát triển các công nghệ mới trong tương lai gần. Bản kế hoạch đó hé lộ những thông tin liên quan đến việc chia sẻ công nghệ máy dầu của BMW và công nghệ hybrid của Toyota, và giờ đây cả hai cùng chung tay nghiên cứu và phát triển dòng xe thể thao thế hệ mới dựa trên nền tảng pin nhiên liệu và hệ thống khung gầm trọng lượng nhẹ.

Những thông tin xuất hiện gần đây cho thấy Toyota có thể sẽ trình làng một mẫu concept thể thao mới ở Tokyo và sau đó là tại triển lãm Detroit Auto Show diễn ra vào tháng tới. Trong khi những người yêu thích xe thể thao phải chờ đợi đến ngày 17/01 tới để chiêm ngưỡng "thành quả" của sự hợp tác thì ông Herbert Diess - giám đốc phát triển của tập đoàn BMW cho biết rằng: "Chúng tôi đã đạt được những thỏa thuận về thiết kế chung của một mẫu xe thể thao mới. Nhưng điều quan trọng là sẽ có 2 mẫu xe khác nhau đại diện cho 2 thương hiệu."

Ông Tasuya Tada - kỹ sư trưởng của dự án GT86/FR-S đã từng hé lộ rằng mối lương duyên BMW-Toyota có thể sẽ cho ra kết quả là mẫu xe kế thừa phiên bản Supra concept của hãng xe Nhật. Về phía BMW thì mọi thứ có vẻ chưa rõ ràng và đó vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Nó có thể là một dòng xe hoàn toàn mới hoặc cũng có thể là một sự thay thế cho BMW Z4 Coupe hiện tại. Chúng ta sẽ có được nhiều thông tin rõ ràng hơn tại triển lãm ô tô quốc tế khu vực Bắc Mỹ (NAIAS 2014) diễn ra tại thành phố Detroit vào tháng 01/2014 tới. Tinh Tế đang lên kế hoạch tham dự sự kiện này, mời các bạn cùng theo dõi nhé. :)