Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Eric Schmidt: Sai lầm lớn nhất của tôi tại Google là không thể dự đoán xu hướng mạng xã hội

banner.

Trong bài phỏng vấn với Bloomberg về xu hướng công nghệ năm 2014, Eric Schmidt, CEO của Google, đã nhìn nhận lại những sai lầm của mình trong quá trình điều hành. Sau đây là nguyên văn lời "tự thú" của Eric: "Tại Google, sai lầm lớn nhất của tôi là đã không thể dự đoán trước được sự phát triển mạnh mẽ của hiện tượng mạng xã hội. Đây là sai lầm không thể tái diễn. Tôi phải chịu trách nhiệm cho sai lầm của chính mình." Schmidt cũng thừa nhận sự thất bại của Google Buzz trong quá khứ. Tuy nhiên, dịch vụ Google Buzz vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc dọn đường cho sự phát triển của Google+ sau này.

Bên cạnh đó, Schmidt cũng dự báo số lượng người sử dụng các thiết bị di động sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2014. Ông nhấn mạnh rằng smartphone và máy tính bảng sẽ được bán chạy hơn cả máy tính cá nhân: "Trong năm 2014, mỗi người đều sẽ sở hữu 1 smartphone. Trên thực tế, có rất nhiều người đã có thể kết nối tới siêu máy tính bằng các ứng dụng thế hệ mới phục vụ cho nhu cầu giải trí đa phương tiện, truyền tải thông tin và giao tiếp xã hội". Các siêu máy tính sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các siêu máy tính để phân tích khối lượng lớn dữ liệu về khách hàng. Dĩ nhiên, Schmidt cũng không quên đề cập đến dịch vụ Hangouts và hy vọng rằng đây sẽ là dịch vụ giao tiếp phổ biến nhất trong thời gian tới.

Dưới đây là đoạn videoclip phỏng vấn nhanh Eric Schmidt được thực hiện bởi Bloomberg:


Nguồn: Engadget