Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Các tài khoản Microsoft sắp được bổ sung 3 tính năng bảo mật mới để tăng tính an toàn

Microsoft_Account.

Microsoft vừa thông báo rằng trong vòng vài ngày tới, người dùng sẽ được cập nhật 3 tính năng liên quan đến vấn đề bảo mật, bao gồm: mã phục hồi (recovery code); khả năng xem lại các hoạt động gần đây của tài khoản (recent activities); và cuối cùng là những tùy chỉnh liên quan đến cách Microsoft thông báo những biến động tài khoản (security notification). Mã phục hồi được sử dụng như là giải pháp cuối cùng để cấp lại quyền truy cập Microsoft Account khi bạn không thể xác thực tài khoản của mình bằng số điện thoại hoặc email thông qua chế độ bảo mật hai lớp. Mã này là duy nhất và mỗi lần người dùng tạo lại thì mã cũ sẽ bị xóa đi và không còn hiệu lực.

Về tính năng xem lại các hoạt động gần đây, Microsoft bổ sung thêm một mục tên "Recent Activity" để cho chúng ta xem những lần đăng nhập mới đây là vào lúc nào và ở đâu. Nếu bạn có thay đổi mật khẩu, thêm mã phục hồi, thậm chí mỗi lần nhập sai password đều được ghi lại và hiển thị cho chúng ta một cách đầy đủ. Bằng cách này, chủ sở hữu Microsoft Account sẽ biết được tài khoản của mình có bị ai đó cố gắng truy cập trái phép hay không, nếu có thì người dùng sẽ nhấn vào link tương ứng để báo cho Microsoft.

Cuối cùng là những tùy chỉnh về thông báo. Trước đây mỗi khi tài khoản có biến động gì đó, ví dụ như mật khẩu được thay đổi, hay Microsoft Account được liên kết với Facebook/Google thì một thông báo sẽ được gửi đến hộp thư của người dùng. Giờ đây, Microsoft cho phép chúng ta thiết lập để thông báo đó được gửi đến một số điện thoại mà chúng ta tin tưởng dưới dạng SMS bên cạnh phương thức email như trước.

Tất cả những tính năng mới nói trên có thể sử dụng bằng cách truy cập vào địa chỉ https://account.live.com/summarypage.aspx.


Microsoft_Account_1.
Tạo mã phục hồi cho tài khoản

Microsoft_Account_3.
Xem danh sách những hoạt động của tài khoản trong thời gian gần đây

Microsoft_Account_2.
Tùy chọn nơi gửi thông báo