Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

[Tin đồn] Microsoft sẽ hỗ trợ 1 tỉ USD nếu Samsung tiếp tục sản xuất máy Windows Phone

Samsung_ATIV_S.

Eldar Murtazin, một blogger người Nga từng tiết lộ một số thông tin chính xác về các sản phẩm Windows, vừa cho biết rằng Microsoft có kế hoạch "hỗ trợ 1 tỉ USD" nếu Samsung tiếp tục sản xuất thiết bị Windows Phone". Hiện quá trình đàm phán giữa Microsoft và Samsung đang được tiến hành nhưng chưa rõ ý kiến của hãng sản xuất Hàn Quốc như thế nào. Trước khi mua lại Nokia, Microsoft cũng từng chi cho công ty này đến 250 triệu USD trong mỗi quý để hỗ trợ sản xuất điện thoại Windows Phone. Đây có thể xem là động thái mới nhất của Microsoft trong nỗ lực mở rộng thị phần cho hệ điều hành di động do hãng viết ra.

Về Samsung, công ty hiện đang nắm giữ thị phần lớn nhất trong thế giới smartphone, do đó nếu Samsung tung ra các mẫu điện thoại Windows Phone thì sẽ góp phần thúc đẩy hệ sinh thái này phát triển rất nhanh. Người tiêu dùng muốn trải nghiệm Windows Phone cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn bên cạnh các mẫu Lumia của Nokia hay 8X, 8S của HTC. Ở thời điểm bây giờ, Samsung chỉ hai chiếc điện thoại chạy Windows Phone 8, đó là ATIV S ra mắt năm ngoáiATIV S Neo dành cho nhà mạng Sprint.

Samsung cũng được cho là đang tìm cách phát triển một hệ sinh thái không bị ràng buộc bởi Google. Hãng có cùng Intel nghiên cứu hệ điều hành Tizen cho riêng mình, và Windows Phone cũng có thể xem là một giải pháp thay thế cho công ty. Mới đây có tin đồn rằng Microsoft đang cân nhắc miễn phí tiền bản quyền cho các nhà sản xuất máy Windows Phone, và nếu tin này là thật thì nó sẽ thu hút Samsung hơn.