Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Ford giới thiệu xe tự hành đầu tiên của mình dựa trên mẫu Fusion Hybrid

01-fusion-hybrid-autonomous.

Cùng với Google, Volvo hay Nissan… Ford là hãng xe mới nhất đưa ra mẫu xe tự hành cho riêng mình dựa trên chiếc Fusion Hybrid. Xe tự hành của Ford được gọi là Automated Fusion Hybrid Research Vehicle, rõ ràng đây là chiếc xe dành cho mục đích nghiên cứu và phát triển, nó là bước đầu tiên trong dự án vận chuyển tới năm 2025 của hãng xe Mỹ. Ford đã hợp tác cùng với Đại học Michigan và State Farm để chế tạo xe tự hành cho mục đích thử nghiệm độ ổn định và tính hiệu quả của hệ thống.

Ford không phải là hãng xe đầu tiên đưa ra xe tự hành mà trước họ đã có nhiều hãng tham gia, công nghệ của Ford cũng khác khi họ kết hợp những công nghệ có sẵn với hệ thống quét và phân tích mới. Ngoài ra, mục đích của Ford trong dự án xe tự hành còn là thử nghiệm giới hạn của tự động hóa và đánh giá mức khả thi để triển khai trong ngắn và trung hạn.

Một công nghệ tiên phong mà Ford trang bị cho xe tự hành của mình đó là hệ thống liên lạc giữa các xe với nhau nhằm cảnh báo cho tài xế về tình trạng tắc đường, tai nạn hay thông tin thời tiết… Ford kỳ vọng hệ thống này sẽ cho phép nhiều xe tự hành có thể tham gia di chuyển trên một con đường, họ muốn tạo ra những chiếc xe tự hành tiên tiến hơn là xe không người lái đơn thuần.