Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

TIME bầu chọn Đức giáo hoàng Francis là "Nhân vật của năm 2013"

Pope_Francis.

Tạp chí TIME vừa mới công bố kết quả bầu chọn cho danh hiệu “Nhân vật của năm 2013” và người được chọn cho năm nay là Đức giáo hoàng Francis, một con người của sự khiêm nhường, thánh thiện và hy sinh. Danh hiệu “Nhật vật của năm” được xem là một trong những cuộc bầu chọn uy tín nhất trong năm. Và việc Đức giáo hoàng được chọn có thể cho thấy tầm ảnh hưởng của ông tới Giáo hội Công giáo cũng như những người không là tín đồ.

Trong vòng 9 tháng kể từ ngày nhậm chức, Đức giáo hoàng đã gây được tiếng vang cũng như thuyết phục mọi người bằng phong cách làm việc và lối sống giản dị. Đức giáo hoàng đã xây dựng lại được lòng tin cho hàng triệu người đã từng mất niềm tin vào Giáo hội. Ngài đã giúp hình ảnh của Giáo hội Công giáo La Mã trở nên tích cực hơn và Ngài cũng kêu gọi Giáo hội hướng đến người nghèo nhiều hơn.

Tuy chỉ mới trở thành Đức giáo hoàng trong 9 tháng ngắn ngủi, người Ngài đã thu hút được sự chú ý rất lớn của dư luận toàn thế giới. Ngài là chủ đề của nhiều cuộc trò chuyện về giàu và nghèo, bình đẳng và công lý, tính minh bạch, hiện đại, toàn cầu hoá, vai trò của phụ nữ, bản chất của hôn nhân hay sự cám dỗ của quyền lực.

Trong khi đó từ Vatican, phát ngôn viên của Toà Thánh đã phát biểu rằng: “Đức Thánh Cha không mong trở nên nổi tiếng hay các danh hiệu. Tuy nhiên, danh hiệu Nhân vật của năm có thể giúp mang thông điệp yêu thương của Chúa đến với mọi người, chắc chắn đó là niềm vui với Ngài.”