Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Toà án Hàn Quốc hủy bỏ vụ kiện của Samsung nhằm cấm bán iPhone 4S, iPhone 5, iPad 2

[IMG]

Tòa án Quận Trung Tâm Seoul hôm nay vừa ra quyết định hủy bỏ vụ kiện của Samsung với mong muốn cấm bán iPhone 4S, iPhone 5iPad 2 trên đất Hàn Quốc, đồng thời không chấp thuận khoản bồi thường là 100 triệu won, tức 95.100 USD mà công ty này đòi hỏi. Trước đây Samsung cáo buộc những sản phẩm nói trên đã vi phạm ba bản quyền do hãng sở hữu liên quan đến cách thức hiển thị SMS và tin nhắn theo nhóm. Người phát ngôn của Apple cho biết "chúng tôi rất vui vì tòa án ở Hàn Quốc đã cùng những tòa khác trên toàn thế giới đứng lên đấu tranh cho sự cách tân thực thụ và bác bỏ cáo buộc ngớ ngẩn của Samsung".

Phía Samsung thì nói họ đang nghiên cứu lại phán quyết và sẽ quyết định xem liệu có nên kháng cáo hay không. "Vì Apple tiếp tục vi phạm các bằng sáng chế về công nghệ di động của chúng tôi, công ty sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền sở hữu tài sản trí tuệ của mình".

Trong một vụ án khác hồi tháng 8 năm ngoái, cũng tòa án này đã tuyên Apple phải trả cho Samsung 40 triện won (35.000 USD) tiền bồi thường vì vi phạm 2 bằng sáng chế viễn thông do Samsung nắm trong tay, còn Samsung thì phải trả 25 triệu won (22.000 USD) cho Apple vì vi phạm bản quyền hiệu ứng nảy lên khi cuộn.