Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Ứng dụng bảng tính nền web Google Sheets đã hỗ trợ offline, nhiều thay đổi mới

Google_Sheets_4.

Google mới đây đã bổ sung thêm khả năng làm việc offline cho ứng dụng bảng tính nền web Sheets của mình. Như vậy là sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì Google cũng đã cho phép đầy đủ cả ba công cụ văn phòng của mình là Sheets, Docs và Slides hoạt động không cần đến kết nối mạng. Tất cả những gì bạn cần chỉ là trình duyệt Chrome để có thể tận dụng chế độ offline nói trên. Khi bạn kết nối lại vào Internet thì tài liệu sẽ được tự động đồng bộ với tài khoản Google, bạn không cần phải tự mình làm thủ công việc này.

Bên cạnh đó, Google còn cho biết thêm rằng phiên bản Sheets mới đã được xây dựng lại để có tốc độ tải, cuộn trang và tính toán nhanh hơn. Người dùng giờ đây có thể sử dụng đến triệu ô tính bên cạnh khả năng xem dữ liệu theo dạng bộ lọc (filter) và 20 hàm tính toán mới được bổ sung.

Chữ viết trong một ô nếu quá dài thì sẽ tự động tràn sang ô bên cạnh nếu ô đó trống (mặc dù nội dung vẫn được lưu trong một cell duy nhất), giống như những gì Excel có thể làm được. Tính năng Conditional Formatting cho phép định dạng màu sắc, kiểu dáng một số ô với điều kiện do bạn thiết lập cũng như menu hỗ trợ điền công thức ngay trong khi nhập liệu cũng đã xuất hiện trên Sheets.

Ngay bây giờ bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Google Sheets mới bằng cách truy cập vào Google Drive của mình (https://drive.google.com), sau đó nhấn nút Create > Spreadsheet hoặc mở một bảng tính sẵn có.

Google_Sheets_1.
Chữ tự động tràn ra ô kế bên

Google_Sheets_2.
Filter view mới

Google_Sheets_5.
Hỗ trợ viết công thức khi đang nhập liệu