Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Chrome Apps chính thức có cho Mac OS X

[IMG]

Google vừa mới phát hành Chrome Apps cho Mac OS X sau khi đã phát hành tính năng này cho Windows và Chromebook vào tháng 9 vừa rồi. Chrome Apps là một tập hợp những ứng dụng vốn là nền web của Google nhưng được mang lên OS X như là một ứng dụng gốc (native) và có thể hoạt động ngoại tuyến (offline), độc lập với trình duyệt web Chrome. Ngoài ra, Chrome Apps trên OS X còn có thể đồng bộ trên nhiều máy tính khác nhau khi người dùng đăng nhập chung một tài khoản.

Google từng có những ứng dụng nền web chạy trên Chrome nhưng với Chrome Apps, các ứng dụng được phát triển để chạy độc lập như một ứng dụng thông thường cho Mac. Nó được đặt trong mục Applications của hệ thống và có thể được tìm kiếm với Spotlight, tương tự các chương trình cho Mac khác. Nếu như ứng dụng nền web hoạt động hoàn toàn trực tuyến thì Chrome Apps hoạt động ngoại tuyến và yêu cầu bộ nhớ trên máy để lưu trữ dữ liệu.

Ngoài ra, khi tải bất kỳ ứng dụng thuộc Chrome Apps nào, Chrome App Launcher cũng sẽ tự động được cài vào máy Mac, đây là một cửa sổ tập hợp tất cả những ứng dụng dạng này trên thanh Dock của hệ thống. Hiện tại đã có rất nhiều ứng dụng Chrome Apps hữu ích cho Mac mà người dùng có thể tải về tại đây.