Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

[CES 2014] Giới thiệu tính năng Predictive User Experience của Mercedes

Trong tương lai, những chiếc xe ô tô của Mercedes sẽ có khả năng ghi nhận các thông tin của tài xế hay hành khách, để từ đó đưa ra những đề xuất dựa trên thói quen, thời điểm, hay địa điểm,... nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Ví dụ, vào một ngày cuối tuần, trời nắng đẹp, nếu bạn lái xe một mình thì xe sẽ tự đề xuất là bạn nên đi uống cà phê, hoặc là đi đánh golf nếu trước đó bạn vẫn thường đi. Nếu thời tiết quá nóng nực, xe sẽ đề xuất cho bạn giảm nhiệt độ điều hoà cho thoải mái. Còn nếu vào ngày trong tuần, bạn có chở theo hai đứa con trên xe, nó sẽ hiểu rằng bạn muốn đưa con đi học, lúc đó hệ thống dẫn đường sẽ gợi ý đến trường của con bạn. Ngoài ra thì còn rất nhiều trường hợp khác mà tuỳ theo tình huống, thời điểm và địa điểm thì xe sẽ đưa ra đề xuất khác nhau.

Đây là một tính năng khá hay và có tính khả thi cho dù hiện mới chỉ là ý tưởng. Đại diện của Mercedes không tiết lộ khi nào thì các mẫu xe của họ được trang bị tính năng này. Nhưng hy vọng là chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm nó, không chỉ trên các xe Mercedes, mà còn nhiều mẫu xe của các hãng khác.